Ngày 13/12/2023, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định tổ chức Bế giảng lớp đào tạo ngắn hạn giảng viên chuyên nghiệp về hệ thống IoT cho 15 cán bộ của Bộ Lao động và Phúc lợi Xã hội nước CHDCND Lào.

Tới dự Lễ Bế giảng có TS. Nguyễn Mạnh Tiến - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo một số phòng, khoa, trung tâm, các giảng viên giảng dạy và 15 học viên tham gia khóa học.

Trải qua 03 tháng miệt mài học tập (từ tháng 9/2023 - 12/2023), các học viên đã hoàn thành khoá họctheo Chương trình bồi dưỡng chuyên đề Internet kết nối vạn vật (ban hành theo Quyết định số 427/QĐ-ĐHSPKTNĐ ngày 16/8/2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định). Chương trình gồm 04 học phần: Lập trình Java, Lập trình Android, Lập trình điều khiển với Arduino, Lập trình hệ thống IoT; được giảng dạy với 375 giờ, trong đó giờ thực hành chiếm tỷ lệ lớn nhằm nâng cao kỹ năng thực hành khả năng vận dụng của học viên trong thực tiễn.

Trong quá trình học tập, Nhà trường đã luôn quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt, giúp học viên yên tâm hoàn thành tốt khoá học; tổ chức cho học viên kỷ niệm 48 năm Quốc khánh nước CHDCNDLào; tổ chức cho học viên tham quan du lịch tại các địa điểm danh lam thắng cảnh tại Hà Nội nhằm giúp học viên có cơ hội tìm hiểu về truyền thống, lịch sử, văn hoá của Việt Nam; thường xuyên tổ chức các hoạt đồng giao lưu thể thao để nâng cao sức khoẻ cho học viên. Với sự nỗ lực của các học viên, sự chuẩn bị kỹ càng của Nhà trường như: biên soạn chương trình, tài tài liệu dạy học phù hợp bố trí giảng viên có tinh thần nhiệt huyết, trình độ chuyên môn, năng lực sư phạm tốt, có kinh nghiệm trong đào tạo; sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu Nhà trường và các phòng, ban có liên quan, kết quả 100% các học viên đã được Nhà trường công nhận hoàn thành lớp đào tạo giảng viên chuyên nghiệp về hệ thống IoT.

Phát biểu tại buổi Bế giảng, Thầy Nguyễn Mạnh Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học đạt kết quả tốt; hi vọng với những kiến thức, kỹ năng học được, các học viên sẽ vận dụng và phục vụ đắc lực vào sự phát triển kinh tế, xã hội nước CHDCND Lào, đặc biệt trong giai đoạn thế giới đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; góp phần xây dựng tình hữu nghị Việt - Lào nói chung, xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa Nhà trường với các trung tâm, các viện dạy nghề của Lào nói riêng. Thầy cũng bày tỏ mong muốnkhi trở về Lào các học viên sẽ luôn giữ những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp về Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định.

Học viên Phouvan Xayyavong - Đại diện cho các cán bộ tham gia lớp đào tạo phát biểu cảm ơn sự quan tâm chu đáo, ấm tình hữu nghị của Nhà trường trong thời gian các học viên học tập tại Trường, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn tới các thầy, cô đã nhiệt tình, tận tâm truyền đạt kiến thức, hướng dẫn thực hành cho các học viên; các học viên xin hứa sẽ cố gắng vận dụng tối đa kiến thức đã được trang bị góp phần vào sự phát triển giáo dục nghề nghiệp của nước CHDCND Lào; gìn giữ và phát triển tình hữu nghị Việt - Lào mãi mãi xanh tươi.

Một số hình ảnh buổi Bế giảng:

TS. Nguyễn Mạnh Tiến - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Lễ Bế giảng

 TS. Phạm Thị Hường - Đại diện Phòng KH&HTQT báo cáo tổng kết lớp học

Học viên Phouvan Xayyavong đại diện phát biểu

Ban Giám hiệu Nhà trường, thầy cô các phòng, khoa, trung tâm
chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên