Thực hiện nhiệm vụ do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao, sáng ngày 19/9/2023, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định long trọng tổ chức của Bộ Lao động và Phúc lợi Xã hội nước CHDCND Lào.Khai giảng lớp đào tạo ngắn hạn giảng viên chuyên nghiệp về hệ thống IoT cho 15 cán bộ

Tới dự Lễ khai giảng có TS. Trần Xuân Thảnh - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường; lãnh đạo một số phòng, khoa, trung tâm, và 15 học viên tham gia khóa học.

Lớp đào tạo ngắn hạn giảng viên chuyên nghiệp về hệ thống IoT được triển khai từ ngày 19/9 - 15/12/2023. Trong thời gian diễn ra khóa học, các học viên sẽ học tập, nghiên cứu và thảo luận các nội dung của 4 mô đun về hệ thống IoT.

Tại buổi khai giảng, TS. Trần Xuân Thảnh đã phát biểu chào mừng các học viên tới tham gia lớp đào tạo. Những năm qua, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã thực hiện hoạt động hợp tác, đào tạo nhân lực cho nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.  Tính đến nay, Nhà trường đã và đang đào tạo 23 lưu học sinh trình độ đại học; 01 lớp bồi dưỡng ngắn hạn về Nghiệp vụ sư phạm dạy nghề cho các cán bộ của Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào. Đồng chí bày tỏ niềm vinh dự khi năm 2023, Nhà trường tiếp tục được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tin tưởng giao trọng trách triển khai đào tạo lớp giảng viên chuyên nghiệp về hệ thống IoT cho 15 cán bộ của CHDCND Lào. Để hỗ trợ các học viên hoàn thành tốt khóa học, đồng chí đề nghị các đơn vị trong Nhà trường thực hiện tốt kế hoạch đào tạo của khóa học; các thầy, cô trực tiếp giảng dạy tích cực đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với các học viên. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn sau thời gian học tập và làm việc nghiêm túc, các học viên sẽ thu được những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm tốt nhất để phục vụ cho công việc của mình tại nước nhà, góp phần làm cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Lào ngày càng phát triển bền vững.

     Học viên Phouvan Xayyavong - Đại diện cho các cán bộ tham gia lớp đào tạo phát biểu cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, ấm tình hữu nghị của Nhà trường, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn tới Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam cũng như Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã luôn giúp đỡ, mở các khóa học bồi dưỡng, phát triển kỹ năng cho các cán bộ, sinh viên của Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào. Các học viên xin hứa sẽ cố gắng học tập, nghiên cứu và phấn đấu theo kịp tiến độ của chương trình học, lĩnh hội các kiến thức để vận dụng vào công việc khi trở về đất nước Lào một cách tốt nhất.

Một số hình ảnh buổi Khai giảng:

TS. Trần Xuân Thảnh - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường
phát biểu khai mạc, chào mừng các học viên tham gia lớp đào tạo

TS. Phạm Thị Hường - Đại diện Phòng KH&HTQT đọc Quyết định thành lập lớp

 ThS. Nguyễn Thị Thu Thủy - Đại diện Khoa Công nghệ thông tin giới thiệu nội dung chương trình học tập

Học viên Phouvan Xayyavong đại diện phát biểu

Ban Giám hiệu Nhà trường, thầy cô các phòng, khoa, trung tâm
chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên