Ngày 13/10/2022, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác của Hệ thống Đào tạo BSW, thành phố Sachsen, CHLB Đức, cùng đại diện Công ty KETA4Kids tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Tham dự tiếp đoàn có TS. Đặng Quyết Thắng - Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các phòng: Khoa học và Hợp tác quốc tế, Đào tạo và Khoa Cơ khí.

Về phía Đoàn công tác có: Bà Xanie Trần - Điều hành KETA4kids tại Việt Nam và Đông Nam Á, Bà Katharina Tögel - Giám đốc Điều hành, Quản lý và Huấn luyện của Hệ thống Đào tạo BSW, Bà Tina Särchinger - Giám đốc Khu vực Zwickau-Westsachsen, BZ Werdau, Ông Lars Nehlen - Giám đốc Trung tâm Đào tạo Erzgebiet, BSW, Bà Gitta Pöge - Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, BSW, Ông Jörg Fügmann -Trưởng phòng đào tạo Linamar, Bà Kathrin Schmitz - Trưởng phòng Nhân sự Werbek.

Toàn cảnh buổi làm việc

Thay mặt Ban Giám hiệu, TS. Đặng Quyết Thắng - Hiệu trưởng đã bày tỏ niềm vui mừng khi được đón tiếp Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Nhà trường. Hợp tác quốc tế đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của các trường đại học nói chung, Trường Đại học SPKT Nam Định nói riêng. Hoạt động này giúp Nhà trường có thêm điều kiện để hội nhập quốc tế về giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo, mang lại nhiều lợi ích cho người học, vì vậy Nhà trường mong muốn buổi gặp gỡ giữa Nhà trường với Đoàn công tác sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, cơ hội việc làm cho sinh viên.

TS. Đặng Quyết Thắng - Hiệu trưởng Nhà trường

phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác cũng được nghe giới thiệu tóm tắt về Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, về chương trình Đào tạo của khoa Cơ khí; thăm quan các phòng thực hành của Trung tâm thực hành Nhà trường với hệ thống máy móc hiện đại đáp ứng nhu cầu học tập, thực hành và nghiên cứu của sinh viên.

Bà Katharina Tögel - Giám đốc Điều hành, Quản lý và Huấn luyện

của Hệ thống Đào tạo BSW phát biểu tại buổi gặp mặt

Chuyến thăm quan Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định của Đoàn công tác nhằm tìm hiểu mô hình đào tạo của Nhà trường và chương trình đào tạo của khoa Cơ khí. Đoàn cũng giới thiệu về Mô hình đào tạo của Hệ thống đào tạo BSW đặc biệt là chương trình đào tạo về lĩnh vực cơ khí với mong muốn tuyển dụng sinh viên cơ khí sau tốt nghiệp sang làm việc tại Đức hoặc đào tạo theo hình thức cân bằng văn bằng cho sinh viên có nhu cầu tiếp tục học tập tại BSW. Đoàn cũng trao đổi khả năng hỗ trợ của Vườn ươm KETA4Kids trong đào tạo tiếng Đức và kết nối giữa Nhà trường với BSW.

Đoàn Công tác thăm quan tại Xưởng thực hành

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác

Kết thúc buổi làm việc, cả hai bên đã thống nhất tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương. Nhà trường sẽ giới thiệu và kết nối với sinh viên cho tập đoàn BSW về chương trình cân bằng văn bằng và cơ hội việc làm tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Chuyến tham quan và làm việc của Đoàn công tác của Hệ thống Đào tạo BSW và đại diện Công ty KETA4kids tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh trong quá trình làm việc