Ngày 02/11/2022, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác của tập đoàn FUNA-AI Technology Tô Châu, Trung Quốc và Công ty Technology FUNA Bắc Ninh, Việt Nam. Tập đoàn FUNA chủ yếu nghiên cứu và phát triển ba mảng kinh doanh cốt lõi đó là dịch vụ về kỹ thuật (năng lượng mới, ôtô, quang điện, bán dẫn, tự động hoá…), đào tạo kỹ năng và nghiên cứu thiết bị. Tập đoàn FUNA cũng đã có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục đào tạo nghề nghiệp kép tại Trung Quốc và hợp tác với nhiều công ty quốc tế và Việt Nam.

Tham dự buổi làm việc, về phía Nhà trường có TS. Đặng Quyết Thắng - Hiệu trưởng, TS. Trần Xuân Thảnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí là Trưởng, Phó các đơn vị: phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, phòng Đào tạo và khoa Điện - Điện tử. Về phía Tập đoàn FUNA có: Ông Ngô Gia Phú - Người sáng lập - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Ông Lư Tuấn - Tổng giám đốc kinh doanh quốc tế, Ông Hoàng Đạo - Tổng giám đốc quản lý tổng hợp, Ông Trịnh Văn Trưởng - Giám đốc công ty FUNA Bắc Ninh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Mở đầu chương trình làm việc, thay mặt Nhà trường, TS. Đặng Quyết Thắng - Hiệu trưởng đã bày tỏ niềm vinh hạnh được đón tiếp đoàn công tác của Tập đoàn FUNA. Đồng chí khẳng định: Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, gắn kết giữa đào tạo và việc làm, đồng thời tăng cường cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đây cũng là xu hướng đào tạo của nhiều quốc gia có nền giáo dục nghề nghiệp phát triển trên thế giới. Nhà trường mong muốn có sự đồng hành của Tập đoàn quốc tế trong công tác đổi mới chương trình đào tạo, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của doanh nghiệp và xã hội. Nhà trường sẵn sàng phối hợp và hỗ trợ với Tập đoàn FUNA trong đào tạo ngắn hạn, tổ chức xây dựng các chương trình đào tạo chung, tham gia các sự kiện theo nhu cầu của doanh nghiệp...

Tại buổi làm việc, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã giới thiệu tổng quan về Nhà trường, về các ngành, chuyên ngành đào tạo của Khoa Điện - Điện tử. Tiếp đó, ông Lư Tuấn - Tổng Giám đốc kinh doanh quốc tế của FUNA giới thiệu tổng quan về Tập đoàn, kế hoạch đào tạo - phát triển kinh doanh tại Việt Nam và chương trình đào tạo về lĩnh vực tự động hóa của Tập đoàn. FUNA mong muốn phối hợp với Nhà trường trong công tác hỗ trợ đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu hoạt động của Tập đoàn FUNA trong thời gian tới.

Ông Ngô Gia Phú - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn FUNA đã thay mặt Tập đoàn, cảm ơn sự quan tâm tiếp đón của lãnh đạo Nhà trường. Ông đánh giá cao các ngành đào tạo Công nghệ Tự động hoá; Công nghệ điện, điện tử của Nhà trường rất phù hợp với kế hoạch phát triển của FUNA tại Việt Nam. FUNA mong muốn phối hợp với Nhà trường cùng xây dựng chương trình đào tạo, giáo trình phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp từ đó giúp doanh nghiệp nhanh chóng tìm được tài năng phù hợp các vị trí tuyển dụng và giúp sinh viên đảm nhiệm tốt công việc tại các doanh nghiệp quốc tế.

Kết thúc buổi làm việc, cả hai bên đã thống nhất tiếp tục trao đổi, lựa chọn các thế mạnh của hai bên và phối hợp để đề xuất cụ thể các nội dung hợp tác chung về đào tạo sinh viên có kỹ năng thực hành đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp; Tập đoàn FUNA tiếp tục quan tâm sinh viên Nhà trường tiếp cận làm việc tại FUNA và các Doanh nghiệp đối tác của FUNA.  

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác Tập đoàn FUNA

Một số hình ảnh trong quá trình làm việc: