Giới thiệu
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định coi hợp tác  toàn diện đối với các đối tác trong và ngoài nước là một trong những công tác hết sức quan trọng để góp phần nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ và sinh viên, cải thiện từng bước cơ sở vật chất, phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường, tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết hữu nghị và sự hợp tác giữa các dân tộc. Các hình thức hợp tác song phương và đa phương mà Nhà trường đã và đang tiến hành gồm các lĩnh vực: trao đổi tài liệu khoa học, trao đổi học giả và sinh viên, tổ chức các khoá học ngắn hạn, các hội thảo quốc tế, phối hợp triển khai các đề tài nghiên cứu chung.

Trường đã cử hàng chục lượt cán bộ giảng viên đi đào tạo bồi đưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn tại các nước như: Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật bản, Úc, CHLB Đức, Mỹ, New Zealand, Trung Quốc… Các dự án nước ngoài đang thực hiện tại trường trong lĩnh vực trang thiết bị và bồi dưỡng phương pháp sư phạm kỹ thuật như: 

- Dự án công đồng người Bỉ nói tiếng Pháp đầu tư không hoàn lại một phòng phương pháp sư phạm, một phòng tự động hoá mạng PLC, một phòng tự động hoá khí nén giá trị 100.000 EURO cùng chuyên gia Bỉ đang làm việc tại trường cùng các giảng viên Khoa sư phạm và Khoa điện - điện tử. 

- Dự án KFW của CHLB Đức đầu tư trang thiết bị cho ngành cơ khí và điện - điện tử với trị giá 2,6 triệu EURO (khoảng 56 tỷ VN đồng)

Hiệu quả của sự hợp tác trong và ngoài nước ngày càng được nâng cao. Hàng năm có hàng trăm lượt cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường ra nước ngoài nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ. Nhà trường cũng đón nhiều lượt cán bộ, giảng viên, sinh viên các trường đại học cao đẳng, các viện nghiên cứutrong nước đến tham quan, học tập và làm việc tại Trường.

Phương hướng hợp tác trong thời gian tới:

Để phù hợp với chiến lược phát triển của Nhà trựờng cũng như sự phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật, trong những năm tới đây Nhà trường sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy của Nhà trường