Trong hai ngày 05 – 06/09/2014 tại khách sạn Melia – Hà Nội, trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã tham gia triển lãm giáo dục và đào tạo nghề do Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Tổng cục Dạy nghề phối hợp tổ chức nhằm giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế những thành tựu về giáo dục đào tạo và các hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo nhân lực, đào tạo nghề. Triển lãm đã qui tụ hơn 30 đơn vị tham gia, đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ: Mỹ, Úc, Canada, Nhật Bản, Nga, Philippines, Chi lê, Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia…Triển lãm đã thu hút đông đảo khách tham quan: các quan khách tham dự Hội nghị bộ trưởng; các tổ chức giáo dục, đào tạo có uy tín trong và ngoài nước; các giáo viên, nhà quản lý, nhà khoa học, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng và học sinh trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội.

Gian triển lãm của Nhà trường được đầu tư công phu và nổi bật, bám sát chủ đề và nội dung của triển lãm. Chính giữa gian triển lãm trưng bày panô giới thiệu tổng quan Nhà trường về những phần thưởng cao quí, sứ mạng, cơ cấu tổ chức, ngành nghề đào tạo, cơ sở vật chất, đội ngũ, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Hai bên gian triển lãm được bố trí treo các hình ảnh lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến thăm, làm việc với Nhà trường và hình ảnh về các hoạt động hợp tác quốc tế của Nhà trường. Gian triển lãm cũng trưng bày và tặng quà lưu niệm cho khách tham quan huy hiệu, hình ảnh logo, catalog của Nhà trường và các mô hình tiêu biểu là sản phẩm do các sinh viên Nhà trường thiết kế, chế tạo thuộc các lĩnh vực: điện - điện tử, cơ khí, kế toán.

Sau lễ khai mạc các quan chức và đại diện các nước APEC tham quan các gian triển lãm. Gian triển lãm của Nhà trường được sự quan tâm rất lớn từ các vị khách trong và ngoài nước. Đặc biệt các mô hình "Bản đồ Việt Nam", "Điều khiển và giám sát các thiết bị điện qua mạng Internet", bảng mô phỏng "Quy trình lập và nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng qua mạng"được các khách tham quan đánh giá cao về sự độc đáo và hàm lượng khoa học trong các sản phẩm.

Trong hai ngày triển lãm cũng đã diễn ra rất nhiều cuộc tiếp xúc, trao đổi giữa đại diện Nhà trường với các vị quan khách, các đại biểu thăm quan và các đơn vị tham gia triển lãm. Triển lãm là nơi quảng bá hình ảnh của Nhà trường, trao đổi về khoa học, công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, tạo tiền đề cho những mối quan hệ hợp tác mới giữa Nhà trường với sinh viên, doanh nghiệp cũng như các tổ chức trong và ngoài nước.

Một số hình ảnh hoạt động của Nhà trường tại triển lãm:
 

Thầy Trần Văn Khiêm chụp ảnh lưu niệm cùng các Bộ trưởng và các trưởng đoàn



Ảnh toàn cảnh gian triển lãm của Nhà trường


 
Đại biểu Tổng cục dạy nghề thăm quan gian triển lãm của Nhà trường


 
Đại biểu Bộ Giáo dục và Đào tạo tham quan gian triển lãm


 
Ngài Thư ký Hội đồng APEC tới thăm gian triển lãm của Nhà trường
 

Triển lãm chính thức khai mạc lúc 13h00 ngày 5/9 đến 17h30 và ngày 6/9/2014 tại Hội trường Thăng Long, KS Melia, với sự hiện diện của đại diện Lãnh đạo các Bộ GD&ĐT, Bộ LĐTBXH và Bộ KHĐT cùng đại diện các nền kinh tế APEC.

Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á- Thái Bình Dương APEC được thành lập vào tháng 11/1989 tại Australia. Từ 12 thành viên sáng lập, đến nay APEC đã có 21 thành viên là Úc, Brunei, Canada, Indonesia,Nhật Bản, Hàn Quốc,Malaysia,New Zealand,Philippines, Singapore, Thái Lan, Hoa Kỳ, Trung Quốc, các vùng lãnh thổ Hồng Kông và Đài Loan, Mexico,Papua Tân Guinea, Chile,Peru, Nga, Việt Nam