Ngày 30/10/2018, tại Hội trường 602 - nhà A6, 160 đại biểu đại diện cho sinh viên Nhà trường đã tham dự Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định lần thứ 7 nhiệm kỳ 2018-2020.

Tham dự Đại hội, về phía khách mời có đồng chí: Vũ Thị Tuyết Mai - UV BCH Trung ương Đoàn; Phó Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, UV Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; các đồng chí là cán bộ Tỉnh Đoàn, cán bộ Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Về phía Nhà trường có NGƯT. Nguyễn Thế Mạnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường; các thầy, cô là trưởng, phó các phòng, khoa, trung tâm, các đoàn thể Nhà trường.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thế Vinh - UV Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường nhiệm kỳ 2015-2018 đã trình bày tóm tắt báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2015-2018; phương hướng công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2018-2020. Trong nhiệm kỳ 2015-2018, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, BGH Nhà trường, sự chỉ đạo của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Sinh viên Nhà trường đã bám sát và thực hiện có hiệu quả các hoạt động của Hội và chương trình công tác các năm học của Nhà trường như phong trào “Sinh viên 5 tốt”, hoạt động xây dựng Hội Sinh viên Việt Nam vững mạnh… Trong nhiệm kỳ có 15 tập thể, 273 cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trường; 02 sinh viên đạt giải thưởng “Sao tháng giêng”; 4 tập thể đạt danh hiệu tập thể “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh; 10 sinh viên đạt “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh; 01 nữ sinh viên được nhận giải thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật năm 2017. Đã có hơn 200 sinh viên tham gia vào 69 đề tài NCKH trong sinh viên, có 3 đề tài khoa học sinh viên được tham gia Hội thảo khoa khọc “Nghiên cứu khoa học sinh viên và cán bộ trẻ các trường đại học sư phạm toàn quốc”; xây dựng và hoạt động hiệu quả CLB Tiếng Anh của Liên Chi hội Khoa Điện - Điện tử. Các hoạt động tình nguyện như “Tiếp sức mùa thi”, “Mùa hè xanh”, hoạt động hiến máu nhân đạo, tình nguyện bảo vệ môi trường tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. Tình hình sinh viên chuyển biến theo xu hướng tích cực; phương thức và hình thức tổ chức hoạt động Hội đa dạng, sáng tạo, thiết thực, bám sát với nhu cầu của sinh viên và thực tiễn Nhà trường, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và phát triển Nhà trường. Với khẩu hiệu “Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định bản lĩnh, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, phát triển” nhiệm kỳ 2018-2020, Hội Sinh viên Nhà trường sẽ tiếp tục duy trì, phát huy kết quả thực hiện phong trào “Sinh viên 5 tốt” thúc đẩy tính tự giác trong học tập, rèn luyện của sinh viên; tích cực xây dựng Hội Sinh viên Nhà trường nói riêng, Hội Sinh viên Việt Nam nói chung ngày càng vững mạnh.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Thị Tuyết Mai đã biểu dương những kết quả Hội Sinh viên Nhà trường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và hi vọng trong nhiệm kỳ mới, Hội Sinh viên Nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong hoạt động công tác Hội; thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; cụ thể hóa các hoạt động tình nguyện gắn liền với tình hình thực tế của Nhà trường, địa phương; chú trọng công tác phát triển và xây dựng Đảng. Đồng chí cũng cám ơn Đảng ủy, BGH, các phòng, khoa, trung tâm trong Trường đã quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện cho Hội Sinh viên Nhà trường hoạt động hiệu quả; hi vọng thời gian tới, Hội sinh viên Nhà trường tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ tạo, tạo điều kiện của Đảng ủy, BGH và các đơn vị trong Trường.

Cũng tại Đại hội, NGƯT. Nguyễn Thế Mạnh đã phát biểu bày tỏ sự tin tưởng các bạn sinh viên sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của sinh viên Nhà trường tích cực học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện sức khỏe, tham gia các hoạt động từ thiện làm nền tảng cho cuộc sống và hoạt động nghề nghiệp sau này. Thầy cũng khẳng định, Đảng ủy, BGH Nhà trường sẽ tạo điều kiện hết sức để Hội Sinh viên Nhà trường hoạt động hiệu quả.

Đại hội đã bầu ra 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định nhiệm kỳ 2018-2020. Đồng chí Nguyễn Thế Vinh giữ chức Chủ tịch Hội Sinh viên Nhà trường.

Nhân dịp này, Hội Sinh viên Việt Nam đã tặng bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên của Nhà trường nhiệm kỳ 2015-2018.

Một số hình ảnh Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên:

Lễ chào cờ tại Đại hội

Đ/c Nguyễn Thế Vinh - UV Ban Thư ký Hội Sinh viên Nhà trường

nhiệm kỳ 2015-2018 báo cáo tổng kết hoạt động Hội 

Đ/c Vũ Thị Tuyết Mai - UV BCH Trung ương Đoàn;

Phó ban Thanh  niên trường học Trung ương Đoàn, UV Ban Thư ký

 Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu chỉ đạo và tặng hoa Đại hội

NGƯT. Nguyễn Thế Mạnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng,

 Chủ tịch Công đoàn Trường phát biểu và tặng hoa Đại hội

Đại diện Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại diện các các hội, đoàn thể Nhà trường tặng hoa chúc mừng Đại hội

Tham luận tại Đại hội

Ban Chấp hành Hội Sinh viên Nhà trường

nhiệm kỳ 2018-2020 ra mắt Đại hội

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Đại hội

 

Hoàng Dung