Thời gian vừa qua, BBT Website Nhà trường đã đăng tải các bài viết giới thiệu gương các sinh viên tiêu biểu đạt kết quả cao trong học tập được Nhà trường tặng giấy khen. Trong bài viết này, BBT Website Nhà trường tiếp tục giới thiệu và biểu dương 03 sinh viên các lớp tốt nghiệp các lớp đại học, cao đẳng đợt 2-2018 đạt danh hiệu sinh viên giỏi toàn khóa học.

1. Nguyễn Thị Thơm

- Lớp: ĐK Kế toán 9B 

- Quê quán: Giao Phong - Giao Thủy - Nam Định

- Điểm trung bình chung học tập: 3,55

- Hiện nay đang làm việc tại: Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) - chi nhánh Lào Cai

Bạn Thơm chia sẻ: Khi đỗ đại học, phần lớn các bạn sinh viên còn chìm đắm trong niềm vui đó hoặc chưa thích nghi với môi trường mới thì mình luôn cố gắng làm quen với môi trường mới; đặt ra mục tiêu cho từng kỳ học, khóa học; xây dựng kế hoạch, hình thành phương pháp học tập phù hợp để đạt được mục tiêu. Bên cạnh đó, nếu như nhiều bạn có tư tưởng năm nhất, năm hai dành thời gian để chơi; năm ba, năm tư mới bắt đầu học để trả nợ môn thì mình đã biết phân bổ việc học hợp lý và cố gắng nắm vững kiến thức nền tảng ngay từ ban đầu.

Bên cạnh việc học, mình còn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn trường tổ chức như các chương trình: văn nghệ, tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương bệnh binh Nho Quan - Ninh Bình và Duy Tiên - Hà Nam. Việc tham gia các hoạt động này cũng giúp mình rèn luyện được nhiều kỹ năng cần thiết cho công việc và cuộc sống.

Công việc hiện tại của mình là tư vấn viên giải pháp doanh nghiệp tại Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) - chi nhánh Lào Cai. Công việc này vừa đòi hỏi về kiến thức chuyên môn vừa yêu cầu kỹ năng mềm. Việc tiếp xúc với các doanh nghiệp và các cơ quan, ban ngành trong quá trình làm việc với một sinh viên mới ra trường không phải việc dễ dàng. Tuy nhiên, với những kiến thức, kỹ năng được học tập, rèn luyện tại Nhà trường, đặc biệt là thái độ nghiêm túc, bản thân mình đã luôn tích cực làm quen với nhịp làm việc của cơ quan; từ đó mình trưởng thành hơn và dần dần vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt công việc.

Thành tích học tập

+ Sinh viên giỏi toàn khóa học

+ “Sinh viên 5 tốt”

+ Học bổng 4 năm học

+ Học bổng BIDV năm học 2015 - 2016

+ Học bổng Vietin Bank 2016 - 2017

+ Sinh viên xuất sắc năm học 2015 - 2016, 2016 - 2017

+ Sinh viên năm tốt cấp tỉnh năm học 2015 - 2016, 2016 - 2017

Với mình, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định thân yêu là một ngôi nhà thực sự. Các thầy cô luôn quan tâm, giúp đỡ bọn mình trong học tập và cuộc sống. Đặc biệt, cô Lê Thị Hồng Tâm khoa Kinh tế là cô giáo mà mình ấn tượng nhất. Cô không chỉ giỏi về chuyên môn nghề nghiệp mà còn là một nhà giáo xuất sắc, tận tình với công việc và quan tâm tới sinh viên.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11 cũng sắp tới, nhân đây, em xin chúc tập thể các thầy, cô giáo Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định nói chung và thầy, cô Khoa Kinh tế nói riêng thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và luôn tận tâm trong nghề nghiệp. Dù chúng em đi bốn phương trời vẫn nhớ về các thầy, cô đã luôn cần mẫn lái đò, dìu dắt chúng em nên người. Em hi vọng, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định ngày càng vững mạnh, luôn là địa chỉ đỏ tin cậy đào tạo và cung cấp lực lượng lao động nòng cốt vừa hồng vừa chuyên cho xã hội.

2. Trần Thị Thanh Huyền

- Lớp: ĐK Khoa học máy tính 9

- Quê quán: Vũ Bản - Bình Lục - Hà Nam

- Điểm trung bình chung học tập: 3,69

- Hiện nay đang làm việc tại: Công ty Cổ phần Khủng Long số - Digi Dinos Limited

Về phương pháp học tập, Huyền chia sẻ: Mình xác định việc học vô cùng quan trọng giúp mình tích lũy kiến thức, kỹ năng để phát triển sự nghiệp và cuộc sống tốt đẹp sau này. Nhờ đó, bản thân mình luôn có ý thức cao trong học tập. Ngoài giờ lên lớp, bản thân mình luôn chịu khó ôn lại những kiến thức cũ, tìm tòi bổ sung những kiến thức mới. Mình luôn học hỏi từ thầy cô, bạn bè, sách báo, rút ra được phương pháp học hiệu quả, dễ nhớ kiến thức để áp dụng trong từng bài học và luôn phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập.

Với nỗ lực đó, mình luôn đạt kết quả cao trong học tập, được thầy cô, bạn bè yêu quý. Đặc biệt là mình đã tốt nghiệp ra trường với tấm bằng loại giỏi như mình mong đợi và tìm được một công việc yêu thích tại Hà Nội. Hiện tại công việc của mình rất tốt và mình đang nỗ lực để tiến xa hơn với công việc này.

Chia sẻ với sinh viên Nhà trường, bạn Huyền cho biết: Muốn đạt được kết quả cao trong học tập, các bạn hãy đặt ra cho mình mục tiêu cụ thể từng khóa học; thật nỗ lực trong học tập để đạt được mục tiêu ấy; ngoài ra, nếu có điều kiện, các bạn nên tham gia nghiên cứu khoa học… Tất cả những điều đó sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều hơn với tri thức và giúp bạn đạt kết quả tốt trong học tập và thành công trong công việc sau này.

3. Bùi Thị Liễu

- Lớp: ĐK Công nghệ thông tin 9A

- Quê quán: Sơn Hà - Nho Quan - Ninh Bình

- Điểm trung bình chung học tập: 3.72

- Hiện tại đang làm việc ở: Công ty TNHH REGIS

Chia sẻ về quan điểm học tập, bạn Liễu cho biết: Quan điểm của mình là tự học và học đi đôi với hành. Mình đã đề ra mục tiêu cho từng kỳ học. Trên lớp mình chú ý nghe giảng và mạnh dạn hỏi thầy cô, bạn bè những phần chưa hiểu. Về nhà, mình thực hành nhiều dạng bài tập khác nhau để ghi nhớ kiến thức và rèn luyện kỹ năng. Ngoài ra, mình còn học hỏi kinh nghiệm các anh chị khóa trên, tham gia các khóa học online để bổ sung, nâng cao kiến thức… Tất cả những nỗ lực ấy đã giúp mình đạt được mục tiêu của từng kỳ học, khóa học.

Bên cạnh việc học, mình luôn dành thời gian tham gia các phong trào của Đoàn, các hoạt động từ thiện, tình nguyện. Ngoài ra, mình còn đi làm thêm các công việc như: bán hàng online, gia sư để rèn luyện, nâng cao kinh nghiệm, kỹ năng sống, đồng thời có thêm thu nhập cho bản thân.

Thành tích học tập:

- Đạt sinh viên giỏi năm học 2014 - 2015; 2015 - 2016;

- Giấy khen sinh viên xuất sắc năm học 2016 - 2017; 2017 - 2018

- Giấy khen sinh viên giỏi toàn khóa.

- Đạt học bổng Vietinbank năm học 2016 - 2017

- Đạt học bổng khuyến khích của Nhà trường khóa học  2014 - 2015; 2015 -2016; 2016 - 2017; 2017 - 2018;

- Một trong hai sinh viên đủ điều kiện làm đồ án tốt nghiệp ra trường.

Tất cả cố gắng nỗ lực của bản thân đã giúp mình đạt được những kết quả cao trong rèn luyện và học tập. Và hiện tại, những tri thức, kỹ năng mình tích lũy và rèn luyện được trong quá trình học tập tại Nhà trường đã giúp mình hoàn thành tốt công việc được giao.

Nhân dịp này, em cũng xin gửi cám ơn tới Ban Giám hiệu cùng các thầy, cô - những người “chèo đò” thầm lặng mà vinh quang đã dành trọn tâm huyết cho sự nghiệp “trồng người”. Em xin hứa sẽ cố gắng áp dụng kiến thức và kỹ năng được thầy, cô truyền dạy để luôn hoàn thành tốt công việc, xứng đáng là sinh viên được học tập và rèn luyện tại mái trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định thân yêu.

Hoàng Dung