Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học các trường sư phạm toàn quốc lần thứ VII diễn ra từ 17/10 đến ngày 19/10. Tham dự Hội nghị có 27 trường ĐHSP - CĐSP trong cả nước với 830 sinh viên và 317 báo cáo khoa học. Trong đó, 246 báo cáo được đăng trong kỷ yếu của hội nghị.

Với mục đích động viên, khuyến khích hoạt động NCKH của sinh viên, tạo diễn đàn trao đổi khoa học giữa sinh viên với sinh viên các trường bạn, tạo điều kiện cho cán bộ quản lý và giảng viên trao đổi, thảo luận các giải pháp thúc đẩy hoạt động NCKH của sinh viên trong thời gian tới và góp phần giới thiệu và quảng bá hình ảnh của Nhà trường với xã hội, Nhà trường cử Đoàn gồm 4 cán bộ, giảng viên và 5 sinh viên tham gia hội nghị. Nhà trường đã lựa chọn và gửi 03 đề tài NCKH sinh viên thuộc các lĩnh vực công nghệ thông tin, cơ khí, điện – điện tử tham dự. Cả 03 đề tài được Ban tổ chức chọn đăng trong Kỷ yếu của hội nghị. Trong đó, đề tài “Nghiên cứu chế tạo phần cứng của hệ thống nâng chuyển thủy lực dành cho người khuyết tật” của nhóm sinh viên: Nguyễn Văn Phu, Phạm Thanh Nam, Nguyễn Minh Thứ được vinh dự báo cáo tại Tiểu ban "Khoa học tự nhiên 1". Các đại biểu, các đoàn tham gia hội nghị đều đánh giá cao về sự độc đáo và hàm lượng khoa học trong báo cáo của đề tài trên và nêu ý nghĩa nhân văn của sản phẩm. Hệ thống nâng thủy lực dành cho người khuyết tật có tác dụng hỗ trợ người khuyết tật ngồi trên xe lăn có thể tự di chuyển lên xuống sảnh của các tòa nhà, những trung tâm nơi có các bậc thang quá dốc hoặc quá cao, chưa thiết kế đường lên dành riêng cho người khuyết tật. Việc nghiên cứu thiết kế hệ thống nâng thủy lực chuyên dụng dành cho người khuyết tật ở các vị trí như thế là giải pháp hữu ích giúp họ có thể hòa nhập hơn nữa vào cuộc sống thường nhật như những người bình thường, chủ động và hiệu quả hơn để đóng góp tốt cho xã hội.

Trong ba ngày Hội nghị cũng đã diễn ra rất nhiều cuộc tiếp xúc, trao đổi giữa đại diện Nhà trường với các vị quan khách, các đại biểu thăm quan và các đơn vị tham gia hội nghị. Đây cũng là cơ hội để các em sinh viên trao đổi, học hỏi thêm kinh nghiệm và cập nhật thành tựu công nghệ mới để hăng say hơn nữa trong nghiên cứu khoa học và khám phá tri thức.

Một số hình ảnh hoạt động của Nhà trường tại hội nghị:

 

 

Nhà giáo ưu tú, Tiến sỹ Trần Văn Khiêm – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường

chụp ảnh lưu niệm với cán bộ giảng dạy và sinh viên tham dự hội nghị

 

 

Ban tổ chức trao tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội nghị.

 


Sinh viên Phạm Thanh Nam trình bày báo cáo tại Tiểu ban Khoa học tự nhiên 1.