Trong hai ngày 05 và 06 /9/2013, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã tham gia  Hội thảo tập huấn về bình đẳng giới, lồng ghép giới và việc làm bền vững do Vụ Bình Đẳng giới, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức. Tới dự Hội thảo có đại diện của các trường Đại học Kinh tế quốc dân, đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Khoa học xã hội nhân văn, Học viện quản lý giáo dục, đại học Lao động xã hội... Về phía Nhà trường có thầy Nguyễn Thế Mạnh – phó Hiệu trường, các thầy cô và các em sinh viên từ các khoa chuyên môn của Nhà trường.

  Trong phần mở đầu của Hội thảo, thầy Nguyễn Thế Mạnh đã có bài phát biểu nêu ra thực trạng và các phong trào liên quan đến vấn đề bình đẳng giới trong Nhà trường. Tiếp theo đó, cô Trần Thị Thu Hương -  giảng viên khoa Ngoại ngữ có tham luận “Thực hiện bình đẳng giới trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác khu vực châu Á về đào tạo giáo viên dạy nghề”. Trong 2 ngày của Hội thảo, các thầy cô cùng các bạn sinh viên đã cùng nhau thảo luận các chủ đề: giới và bình đẳng giới, bình đẳng giới trong giáo dục và việc làm, lồng ghép giới trong giáo dục. Bằng các trò chơi, các chương trình giao lưu sinh động, Hội thảo đã mang lại không khí sôi nổi, hào hứng cho các đại biểu tham dự. Thông qua Hội thảo, các vị đại biểu đã tiếp thu được rất nhiều kiến thức về vấn đề bình đẳng giới và đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện quan điểm và hiểu biết của mình về giới và bình đẳng giới.

   Tổng kết Hội thảo, Ban tổ chức đã thu được nhiều ý kiến đóng góp có giá trị, các đề xuất, biện pháp nhằm thực hiện tốt chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 – 2020. Trong thời gian tới các biện pháp sẽ được thực hiện ở quy mô lớn hơn, có sức lan tỏa và tác động sâu sắc tới toàn xã hội. Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu của Hội thảo:
 
Toàn cảnh buổi Hội thảo

Thầy Nguyễn Thế Mạnh phát biểu tại Hội thảo

Cô Trần Thị Thu Hương -  trình bày tham luận


Các giảng viên và các học viên trao đổi và thảo luận

Cùng chuyên mục