Trước diễn biến ngày càng phức tạp của đại dịch COVID-19, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã ban hành các văn bản chỉ đạo và thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch như trang bị máy đo nhiệt độ, cung cấp dung dịch sát khuẩn tới từng phòng làm việc và các sảnh hàng lang của các tòa nhà, đặt các pano, biển hiệu… để tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh.
Để bảo vệ sức khỏe cho công đoàn viên và chung tay cùng Nhà trường trong việc tăng cường phòng, tránh dịch bệnh COVID-19, Công đoàn Trường đã xây dựng kế hoạch, triển khai chế tạo máy phun xịt cồn sát khuẩn tự động nhằm tránh tiếp xúc trực tiếp khi lấy dung dịch sát khuẩn. Công đoàn Trường đã động viên các công đoàn viên tham gia thực hiện, trực tiếp đồng chí Chủ tịch Công đoàn trường đề xuất ý tưởng, chủ trì thiết kế và cùng các giảng viên thuộc Công đoàn bộ phận Khoa Cơ khí thực hiện chế tạo máy đảm bảo phù hợp với điều kiện của Nhà trường khi có nhiều cán bộ, giảng viên và sinh viên đến làm việc và học tập. 
Máy phun xịt cồn sát khuẩn tự động được chế tạo với các tính năng: có hai vị trí khử khuẩn đồng thời, dung dịch phun dạng sương mù đảm bảo tiết kiệm dung dịch và tự động ngắt khi người dùng lấy đủ dung dịch. Máy có kích thước nhỏ gọn, sử dụng ắc quy (nguồn điện 12V) nên đảm bảo an toàn cho người sử dụng, linh hoạt trong việc lắp đặt, di chuyển.

 Quá trình chế tạo máy phun xịt cồn sát khuẩn tự động.


Với việc đưa máy phun xịt cồn sát khuẩn tự động vào sử dụng, Công đoàn Trường hy vọng góp một phần công sức, chung tay cùng Nhà trường đẩy lùi dịch bệnh. Thiết bị này cũng phù hợp và có thể sử dụng tại những nơi đông người qua lại, như các cơ sở đào tạo, công ty, xí nghiệp, các cơ quan…
Một số hình ảnh sử dụng máy phun xịt cồn sát khuẩn tự động tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định:


 

      

                                                                                                   Công đoàn Trường