Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đón tiếp, trao đổi  và thảo luận hợp tác

với Tập đoàn Quanta Computer Inc, Đài Loan

           Chiều ngày 07/06/2023, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã tổ chức buổi làm việc nhằm trao đổi, thảo luận các chương trình hợp tác với Đoàn công tác của Công ty Trách nhiệm hữu hạn QMH Computer, thuộc Tập đoàn Quanta Computer, Inc Đài Loan.

          Về phía Tập đoàn Quanta Computer, Inc Đài Loan, có sự tham dự của Ông Lin Ao (Lâm Áo) - Giám đốc nhân sự cao cấp của Tập đoàn Quanta; Ông Chen Guo Feng (Trần Quốc Phong) - Hiệp lý, phụ trách Nhân sự của Quanta trên toàn cầu; Ông Trần Anh Đức - Phụ trách kinh doanh của công ty QMH Computer tại KCN Mỹ Thuận, Thành phố Nam Định, đại diện hỗ trợ Tập đoàn Quanta. Về phía Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, có sự tham dự của TS. Trần Xuân Thảnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các Thầy, Cô lãnh đạo các khoa chuyên môn, phòng và trung tâm.

           Mở đầu chương trình, TS. Trần Xuân Thảnh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định phát biểu chào mừng các đại diện của Tập đoàn Quanta đã tới thăm, làm việc và thảo luận các chương trình hợp tác với Nhà trường.

TS. Trần Xuân Thảnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

              TS. Tô Đức Nhuận giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành phát triển, cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của Nhà trường cũng như các ngành đào tạo và vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên, các chương trình hợp tác giữa Nhà trường với các đối tác là doanh nghiệp, các viện, trường trong và ngoài nước.

TS. Tô Đức Nhuận trình bày tại buổi làm việc

             Tại buổi làm việc, ông Lin Ao, Giám đốc nhân sự cao cấp của Tập đoàn Quanta Computer, Inc Đài Loan đã giới thiệu về các dự án của Tập đoàn tại Việt Nam. Quanta Computer Inc được thành lập năm 1988 tại Đài Loan và là tập đoàn chuyên sản xuất về máy tính bảng, laptop, hệ điều hành xe ô tô điện, máy chủ Server và công nghệ AI hàng đầu thế giới. Với các khách hàng tiêu biểu như Apple, Tesla, HP, Acer, Lenovo, Microsoft… và 1/3 sản lượng máy tính laptop trên toàn thế giới hiện nay là sản phẩm của Quanta, tập đoàn đã có 17 năm liên tiếp đứng trong top 500 công ty/tập đoàn hàng đầu thế giới. Tại Nam Định, Quanta đang đầu tư nhà máy chuyên sản xuất máy tính laptop tại KCN Mỹ Thuận với diện tích giai đoạn 1 là 22,5 hecta, nhà máy dự kiến đi vào sản xuất vào đầu năm 2024 với công suất dự kiến đạt 4,5 triệu máy tính/năm vào năm 2028. Do đó, Tập đoàn đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển nhà máy tại khu công nghiệp Mỹ Thuận, tỉnh Nam Định.

Ông Lin Ao - Giám đốc nhân sự cấp cao của Tập đoàn Quanta Computer, Inc phát biểu tại chương trình

           Trong chuyến đến thăm và trực tiếp làm việc tại trường lần này, ông Lin Ao đánh giá cao môi trường đào tạo chất lượng của Nhà trường có thể cung cấp nguồn nhân lực dồi dào cho Tập đoàn Quanta Computer Inc trong tương lai. Vì vậy, thông qua buổi làm việc, ông Lin Ao bày tỏ mong muốn, mục tiêu trước mắt của Tập đoàn là có cơ hội được tiếp xúc, tuyển dụng các em sinh viên sắp tốt nghiệp trong năm học 2022 - 2023 thuộc tất cả các ngành mà Nhà trường đang tổ chức đào tạo. Tiếp theo đó sẽ có những bước tiến hợp tác lâu dài, bền vững giữa Tập đoàn và Nhà trường.

          Cũng trong buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận sôi nổi những vấn đề liên quan đến chương trình hợp tác sắp tới. Theo đó các chương trình hợp tác tập trung vào công tác tuyển dụng sinh viên sau tốt nghiệp; tổ chức cho sinh viên thực hành, thực tập tại doanh nghiệp; tổ chức cho cán bộ giảng viên tham quan thực tế tại doanh nghiệp và chuyển giao công nghệ, hợp tác nghiên cứu khoa học, phát triển chương trình đào tạo. Trước mắt, hai bên thống nhất nội dung triển khai cuối tháng 6/2023, Tập đoàn gửi các thông tin và lịch tuyển dụng nhân sự để Nhà trường truyền thông tới các em sinh viên Nhà trường, đặc biệt là các em sinh viên tốt nghiệp tính đến tháng 6/2023.

Lãnh đạo, cán bộ Nhà trường chụp hình lưu niệm với Đoàn công tác

Sau phần thảo luận, Tập đoàn Quanta Computer, Inc đi tham quan cơ sở vật chất, khu giảng đường, nhà xưởng, các phòng thực hành của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định.

Đoàn công tác tham quan cơ sở vật chất, các phòng thực hành của Nhà trường