Hòa chung với không khí đón Tết Bunpimay của nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào, chiều ngày 12/4/2024, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt và giao lưu với các em lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường. Dự buổi gặp mặt có TS. Nguyễn Mạnh Tiến - Phó Hiệu trưởng và các thầy côphụ trách các đơn vị: Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, Đào tạo, Công tác Sinh viên; Khoa Cơ khí, Công nghệ thông tin, Điện - Điện tử; các cán bộ quản lý lớp cùng toàn thể các lưu học sinh Lào đang học tập tại Nhà trường.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Trong bầu không khíấm áp, vui tươi, TS. Nguyễn Mạnh Tiến, Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc mừng tới các sinh viên Lào và toàn thể gia đình các em nhân ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Thầy biểu dương sự cố gắng trong học tập và hòa nhập của các lưu học sinh trong thời gian qua, đồng thời khích lệ các em tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện và giữ gìn, phát triển mối quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Chính phủ và hai dân tộc.

TS.Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt

Sinh viên Pany Kavanh, đại diện cho các lưu học sinh Lào, đã bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn sâu sắc đối với Ban Giám hiệu Nhà trường; các phòng, khoa, trung tâm đã tạo điều kiện thuận lợi cho các em trong suốt thời gian học tập, sinh hoạt tại Trường. Các em hứa sẽ tiếp tục nỗ lực học tập, nghiên cứu, rèn luyện tay nghề  vững chắc để sau khi ra trường trở về góp phần đắc lực xây dựng quê hương.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Ban giám hiệu đã có lẵng hoa tươi thắm và phần quà dành tặng cho các em, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viên của Nhà trường tới các em khi ăn Tết xa nhà. Trong không khí cởi mở, thân tình, đại diện Ban Giám hiệu cùng cán bộ quản lý các phòng, khoa đã trao đổi, chia sẻ với LHS Lào; lắng nghe, tiếp nhận những ý kiến đề xuất, giải đáp thắc mắc và động viên giúp các em yên tâm học tập, rèn luyện tại Nhà trường. Đặc biệt, các thầy, cô còn được tham gia nghi lễ Buộc chỉ cổ tay truyền thống của nhân dân Lào do các em sinh viên Lào tổ chức với ý nghĩa là lời chúc phúc, cầu sức khỏe, may mắn, bình an cho các thầy cô.

Buổi gặp mặt lưu học sinh Lào nhân dịp kỷ Tết cổ truyền Bupimay của nhân dân các bộ tộc Lào đã diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi và thành công tốt đẹp./.

Một số hình ảnh của buổi gặp gỡ:

TS. Nguyễn Mạnh Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà, hoa

và chúc mừng các LHS Lào nhân Tết truyền thống Bunpimay

Các thầy, cô tham gia nghi lễ Buộc chỉ cổ tay cùng các em sinh viên

Đại diện lãnh đạo, cán bộ quản lý Nhà trường

chụp ảnh lưu niệm cùng LHS Lào tại buổi gặp mặt