Chỉ còn hai ngày nữa, Hội thao cán bộ, viên chức các trường khu vực Nam Đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XII sẽ diễn ra. Hội thao được tổ chức thường niên giữa các trường đại học, cao đẳng khu vực Nam Đồng bằng Bắc Bộ. Hội thao năm nay do Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đăng cai tổ chức.

Tham gia Hội thao dự kiến có 11 trường đại học, cao đẳng với tổng số người tham dự lên tới gần 200 người. Hội thao thi đấu ở hai nội dung cầu lông và bóng bàn.

Với vai trò là Ban Tổ chức Hội thao, Nhà trường đã liên hệ với các đơn vị trên địa bàn tỉnh để chuẩn bị sân thi đấu, thành lập tổ trọng tài, lễ tân, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường và y tế… Theo đó, Hội thao sẽ diễn ra tại Cung Thể thao Nam Định - Cung hiện đại bậc nhất Nam Định. Tại Cung Thể thao, Ban Tổ chức đã bố trí 6 sân cầu lông, 6 sân bóng bàn và đảm bảo đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất để các vận động viên tranh tài. Tổ trọng tài với tổng số 30 người; thành viên tổ trọng tài là những người có đạo đức tốt, nắm vững chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm cao và đảm bảo công tâm trong quá trình điều khiển các trận thi đấu.

Cung Thể thao Nam Định - nơi diễn ra Hội thao

Tính đến thời điểm hiện tại, Bộ phận Lễ tân và Tuyên truyền đã triển khai xây dựng xong hệ thống tuyên truyền trực quan, trên các phương tiện thông tin đại chúng; chuẩn bị hội trường đón tiếp đại biểu; chủ động triển khai tốt công tác phục vụ; đồng thời phối hợp với các bộ phận khác hoàn thành các nội dung theo kế hoạch đề ra.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định: Sẵn sàng chào đón các đoàn về tham dự Hội thao cán bộ, viên chức các trường khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XII

Bộ phận Lễ tân và Tuyên truyền đã hoàn tất công tác chuẩn bị

Để đảm bảo sức khỏe cho các vận động viên, Ban Tổ chức Hội thao đã bố trí bàn y tế tư vấn, hỗ trợ những vấn đề liên quan đến sức khỏe, sơ cứu kịp thời khi có trường hợp trọng thương xảy ra…

Ngoài ra để hỗ trợ các đoàn vận động viên ở xa về, Ban Tổ chức đã bố trí bàn văn thư đóng dấu công lệnh cho các đoàn.

Đến nay, tất cả công tác chuẩn bị cho Hội thao đã cơ bản hoàn tất và sẵn sàng chờ ngày thi đấu chính thức diễn ra.

Ngoài việc chuẩn bị các điều kiện phục vụ Hội thao, ngay sau khi nhận thông báo của Ban Tổ chức, Nhà trường đã tiến hành triển khai kế hoạch cụ thể, từ khâu tuyển chọn vận động viên tới công tác huấn luyện. Đoàn vận động viên Nhà trường có 1 trưởng đoàn, 16 vận động viên tham gia giải ở tất cả các lứa tuổi và nội dung thi đấu. Các vận động viên được hướng dẫn tập luyện các bài tập khởi động, kỹ thuật phát cầu, phát bóng…; tổ chức thi đấu cọ sát, tham gia các giải đấu trong tỉnh để có thêm kinh nghiệm thi đấu. Đến thời điểm này, các vận động viên đã tích cực luyện tập và đang hào hứng chờ ngày diễn ra Hội thao.

Vận động viên Nhà trường tích cực luyện tập trước Hội thao

Với vai trò là đơn vị đăng cai, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định sẽ cố gắng hết sức mình đóng góp vào sự thành công của Hội thao.

Hoàng Dung