allegra

allegra ttcop.com

Chỉ còn 1 ngày nữa (15/9/2017) Hội thảo khoa học với chủ đề: “Đào tạo nguồn nhân lực Cơ khí gắn với việc làm sinh viên ra trường - Thực trạng và Giải pháp” tại Khu vực Đồng bằng Sông Hồng sẽ diễn ra tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định. Đây là Hội thảo do Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định phối hợp với Tạp chí Cơ khí Việt Nam tổ chức.

Hội thảo diễn ra sẽ có sự tham gia của đông đảo các đại biểu khách mời, các nhà khoa học thuộc một số cơ quan quản lý, trường đại học, cao đẳng, các cơ sở dạy nghề; các doanh nghiệp thuộc khu vực Đồng bằng Sông Hồng; Tạp chí Cơ khí Việt Nam.

Họp các Ban phục vụ Hội thảoHọp các Ban phục vụ Hội thảo

Nội dung của Hội thảo sẽ chú trọng vào phán ánh thực trạng trong việc tổ chức, đào tạo nguồn nhân lực Cơ khí của các cơ sở đào tạo tại Khu vực Đồng bằng Sông Hồng nói chung, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định nói riêng. Các đại biểu sẽ trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp, kết quả tổ chức đào tạo nguồn nhân lực Cơ khí và vấn đề việc làm của sinh viên khi ra trường những năm gần đây của các trường khu vực miền Trung, miền Nam; phản ánh thực trạng về những khó khăn, thuận lợi trong quá trình tìm việc làm của sinh viên khi tốt nghiệp và những vướng mắc, hạn chế của sinh viên khi có việc làm; đồng thời, tiếp thu ý kiến của các cơ quan sử dụng lao động về khả năng chuyên môn của sinh viên với vị trí làm việc khi được tuyển dụng tại khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Phòng thực hành cơ khí sẵn sàng tiếp đón các đại biểu thăm quanCác phòng thực hành ngành Cơ khí
sẵn sàng đón tiếp các đại biểu dự Hội nghị đến tham quan

Để Hội thảo được chuẩn bị chu đáo, Nhà trường đã thành lập các ban phục vụ cho Hội thảo bao gồm: Ban Chỉ đạo và tổ chức; Ban Nội dung; Ban Thư ký và Ban Lễ tân. Các ban đã tích cực triển khai tốt công tác chuẩn bị cho Hội thảo. Đến nay, Ban Nội dung đã tiếp nhận 29 tham luận của các nhà khoa học, lãnh đạo các cơ quan quản lý, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp; trong đó có 10 tham luận của cán bộ, giảng viên Nhà trường. Các báo cáo tham luận chủ yếu xoay quanh các chủ đề của Hội thảo như: Công nghệ chế tạo máy, Công nghệ ô tô, Công nghệ Hàn; Thiết bị giảng dạy cho sinh viên học tập Cơ khí, Tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên Cơ khí; Việc làm cho sinh viên Cơ khí khi ra trường, Chương trình đào tạo lĩnh vực Cơ khí; Công tác thực hành, thí nghiệm cho sinh viên Cơ khí; Đồ án tốt nghiệp, Thực tập tốt nghiệp, Trải nghiệm thực tế cho sinh viên Cơ khí; Mối quan hệ giữa Nhà trường và Doanh nghiệp Cơ khí trong việc nâng cao chất lượng đào tạo kỹ sư Cơ khí nói riêng và ngành Cơ khí nói chung… Ban đã hoàn tất công tác lựa chọn báo cáo tham luận trình bày tại Hội thảo và đăng trên Kỷ yếu. Tham dự Hội thảo “Đào tạo nguồn nhân lực Cơ khí gắn với việc làm sinh viên ra trường - Thực trạng và Giải pháp” tại Khu vực Đồng Bằng Sông Hồng, TS. Vũ Văn Ba - Phó Trưởng Khoa Cơ khí cũng sẽ có bài báo cáo tham luận. Đồng chí cho biết: Bản thân đồng chí cảm thấy rất vinh dự khi được lựa chọn tham dự Hội thảo. Đây là cơ hội để đồng chí giao lưu, trao đổi và học hỏi, đồng thời đóng góp ý kiến cùng với các nhà khoa học, các giảng viên giảng dạy trong ngành, các doanh nghiệp tìm ra giải pháp thúc đẩy vai trò công tác đào tạo nguồn nhân lực Cơ khí của Nhà trường cùng các cơ sở đào tạo trong lĩnh vực Cơ khí và việc làm sinh viên khi ra trường.

Ban Thư Ký đã hoàn tất công tác gửi giấy mời đến các đại biểu, cung cấp thông tin chỗ nghỉ ngơi, sẵn sàng đón tiếp các đại biểu về dự Hội thảo khoa học tại Nhà trường. Ban Lễ tân đã triển khai xây dựng xong hệ thống tuyên truyền trực quan, trên các phương tiện thông tin đại chúng; chuẩn bị hội trường… Đồng thời, chủ động triển khai tốt công tác phục vụ, kịp thời tham mưu cho Ban Chỉ đạo và tổ chức triển khai công việc; đảm bảo kinh phí, các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ Hội nghị; đồng thời phối hợp với các ban hoàn thành các nội dung theo kế hoạch đề ra. Đặc biệt, công tác kiểm tra các phòng thực hành Cơ khí cũng được tiến hành khẩn trương để phục vụ cho hoạt động tham quan diễn ra sau Hội thảo.

Hội trường A6 - 602 đã sẵn sàng đón tiếp các đại biểu và các nhà khoa họcPhòng Hội trường sẵn sàng đón tiếp các vị đại biểu về tham dự Hội thảo

NGƯT. TS Trần Văn Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng ban Chỉ đạo và tổ chức Hội thảo cho biết: Ngày cuối cùng trước khi diễn ra Hội thảo, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành. Hội thảo diễn ra phù hợp với xu thế phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đòi hỏi của nền giáo dục ngành Cơ khí Nhà trường nói riêng, cả nước nói chung. Chúng tôi hi vọng, sau Hội thảo, các nhà khoa học, các doanh nghiệp và Nhà trường sẽ đưa ra được những giải pháp hiệu quả hơn để nâng cao chất lượng đào tạo gắn với nhu cầu sử dụng lao động và khả năng đáp ứng việc làm của sinh viên ngành Cơ khí hiện tại và tương lai. Đây cũng là cơ hội để các cơ sở đào tạo giao lưu, trao đổi, học hỏi và hỗ trợ nhau tích cực hơn trong quá trình tuyển sinh và tổ chức đào tạo. Đồng thời, chúng tôi mong muốn, hội thảo sẽ là cầu nối để Nhà trường và Doanh nghiệp gắn kết với nhau hơn, trong công tác đào tạo và tuyển dụng lao động sau khi sinh viên ra trường.

Tất cả đang chờ đợi sự thành công của Hội thảo.

Hoàng Dung