ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT NAM ĐỊNH

LẦN THỨ XIX, NHIỆM KỲ 2023 - 2028

           Chiều ngày 30/5/2023, tại Hội trường 602, nhà A6, Đại hội Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028 đã được tổ chức trọng thể với sự tham dự của 172 đại biểu chính thức là đoàn viên công đoàn trong toàn Trường. Về dự Đại hội có các đại biểu khách mời: Đồng chí Ngô Chí Thục - Phó Chủ tịch LĐLĐ Tỉnh cùng các đồng chí là trưởng, phó các ban thuộc LĐLĐ tỉnh Nam Định; TS Đặng Quyết Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ, các đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng các đoàn thể; Trưởng, phó các đơn vị trong toàn Trường.

          Nhiệm kỳ 2017-2023 vừa qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của LĐLĐ tỉnh, Đảng ủy Nhà trường cùng sự nỗ lực phấn đấu của CNVCLĐ và tổ chức công đoàn, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Nhà trường đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Hoạt động công đoàn đã có những đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động; nhiều phong trào thi đua do công đoàn phát động và tổ chức thực hiện đã mang lại kết quả thiết thực, góp phần quan trọng vào nâng cao chất lượng giáo dục của Nhà trường.

          Trong nhiệm kỳ, BCH Công đoàn Trường giới thiệu 34 đoàn viên công đoàn - quần chúng ưu tú để Đảng xem xét và kết nạp. Về nghiên cứu khoa học, Công đoàn Nhà trường đã động viên và tạo điều kiện để đoàn viên tham gia nghiên cứu và bảo vệ thành công nhiều đề tài nghiên cứu khoa học; kết quả  462 công trình bao gồm đề tài cấp khu vực, đề tài cấp Bộ, đề tài cấp cơ sở, giáo trình, tài liệu tham khảo,  bài báo khoa học đăng trên các tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước; tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Nam Định đạt 01 giải nhì; 02 giải ba, 07 giải khuyến khích01 giải A, 01 giải thưởng Nguyễn Đức Thuận…

          Công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CNVCLĐ cũng được đẩy mạnh. Công đoàn Nhà trường tham mưu với BGH và phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức cho 682 lượt VC, LĐHĐ đi tham quan học tập trong nước và nước ngoài; hỗ trợ kinh phí du lịch cho công đoàn viên, chúc mừng sinh nhật, hỗ trợ tiền may trang phục….. với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng.

         Với những thành tích đạt được, trong nhiệm kỳ 2017-2023, Công đoàn Nhà trường được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2022; Tổng LĐLĐ tặng Bằng khen năm 2018, 2021; LĐLĐ tỉnh Nam Định tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2017, 2019, Bằng khen năm 2022, Bằng khen chuyên đề “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà” giai đoạn 2010 - 2020.

          Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Nhà trường tiếp tục phấn đấu có ít nhất 80% đoàn viên công đoàn xuất sắc; 90% CĐBP xuất sắc; Công đoàn Trường giữ vững danh hiệu Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

           Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Ngô Chí Thục - Phó Chủ tịch LĐLĐ Tỉnh đã ghi nhận và biểu dương tinh thần nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo và những kết quả mà đội ngũ cán bộ, đoàn viên, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Nhà trường đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua: Công đoàn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Nhà trường; Công đoàn đã phối hợp với Ban Giám hiệu và các tổ chức chính trị xã hội trong trường triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà các cấp công đoàn Nhà trường cần tập trung thực hiện trong thời gian tới về tuyên tuyên, giáo dục vận động CNVCLĐ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Công đoàn các cấp và Đảng ủy Nhà trường; Thực hiện tốt Chỉ thị 05 Bộ Chính trị; Xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.

          Tại Đại hội, TS Đặng Quyết Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã chúc mừng, biểu dương những thành tích mà Công đoàn Trường đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua: Công đoàn làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công đoàn viên; tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, chính trị cho đoàn viên công đoàn; tham mưu cho Đảng ủy, thực hiện tốt quy chế dân chủ; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp…. Đồng chí cũng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện Ban Thường vụ LĐLĐ Tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ của các ban chuyên môn của Liên đoàn; sự tin tưởng, đoàn kết, hưởng ứng của các công đoàn viên trong Nhà trường. Đồng chí Bí thư Đảng ủy hi vọng thời gian tới Công đoàn Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; Nghị quyết Đại hội Công đoàn Trường và Nghị quyết công đòan các cấp đóng góp vào sự phát triển chung của Nhà trường.

            Đại hội đã tiến hành bầu BCH Công đoàn trường khoá XIX, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 09 đồng chí và 01 đồng chí đại biểu chính thức đại diện Công đoàn Trường đi dự Đại hội Công đoàn Tỉnh Nam Định lần thứ XVIII.

           Đại hội Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh Đại hội Công đoàn Trường:

Lễ chào cờ tại Đại hội

Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký Đại hội

Đ/c Trần Xuân Thảnh - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2017-2023 phát biểu khai mạc Đại hội

Đ/c Nguyễn Thị Thu Thủy trình bày Báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu dự Đại hội

Đ/c Lê Quỳnh Lan - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2017-2023

trình bày báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028

Đồng chí Ngô Chí Thục - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Tỉnh Nam Định phát biểu chỉ đạo và tặng hoa Đại hội

TS Đặng Quyết Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu và tặng hoa Đại hội

Các đoàn thể tặng hoa chúc mừng Đại hội

Các tham luận tại Đại hội

Đ/c Nguyễn Lương Kiên - Trưởng ban bầu cử trình bày thể thức và hướng dẫn công tác bầu cử

Công đoàn viên bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn và đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh Nam Định lần thứ XVIII

BCH Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

Đồng chí Ngô Mạnh Hà trình bày Dự thảo Nghị quyết Đại hội Công đoàn Trường

Các tiết mục văn nghệ