Ngày 12/5/2022, tại Hội trường 602 nhà A6, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã diễn ra buổi Lễ ký kết hợp tác giữa Nhà trường và các doanh nghiệp. Các đối tác của Nhà trường là Hội Kế toán Kiểm toán tỉnh Nam Định, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - Chi nhánh Nam Định, Công ty SONA, Công ty bảo hiểm Bưu điện Nam Định.

Tới dự buổi Lễ ký kết, có đại diện của Hội Kế toán Kiểm toán tỉnh Nam Định - bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Ủy viên ban Chấp hành Hiệp hội kế toán và kiểm toán Việt Nam, Chủ tịch Hội Kế toán kiểm toán tỉnh Nam Định, nguyên Phó cục trưởng cục Thuế tỉnh Nam Định; Ông Đinh Văn Thụ - Giám đốc Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - Chi nhánh Nam Định; Ông Nguyễn Đức Nam - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần cung ứng nhân lực quốc tế và thương mại (SONA); Ông Trịnh Quang Hưng - Trưởng phòng kinh doanh Công ty bảo hiểm Bưu điện Nam Định.

Về phía Nhà trường, có TS. Đặng Quyết Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Trần Xuân Thảnh - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường; các thầy cô là trưởng, phó các phòng, khoa, trung tâm; cán bộ giảng viên khoa Kinh tế và gần 300 sinh viên Khoa Kinh tế và Khoa Công nghệ thông tin.

Ông Nguyễn Đức Nam - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty SONA

tặng hoa Nhà trường

Mục đích của Lễ ký kết là các doanh nghiệp sẽ hỗ trợ Nhà trường trong công tác định hướng nghề nghiệp, ưu tiên tiếp nhận tuyển dụng sinh viên sau tốt nghiệp, đầu tư khởi nghiệp cho sinh viên; phát triển chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học và xuất khẩu lao động. Nhà trường hỗ trợ cung cấp nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, đào tạo nhân sự khi có yêu cầu.

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Đặng Quyết Thắng - Hiệu trưởng Nhà trường đã có những chia sẻ, mong muốn việc hợp tác giữa Nhà trường và các doanh nghiệp sẽ tăng thêm nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên, nâng cao chất lượng đào tạo trong Nhà trường, cũng góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp trong tuyển dụng nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu.

TS. Đặng Quyết Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

 tại buổi Lễ ký kết hợp tác

Hội Kế toán Kiểm toán tỉnh Nam Định là tổ chức nghề nghiệp của các tổ chức và cá nhân làm nghề kế toán và kiểm toán tại Nam Định. Hội Kế toán Kiểm toán tỉnh Nam Định được thành lập và hoạt động theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, tự nguyện, tự quản, tự trang trải về tài chính và chịu trách nhiệm trước pháp luật nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp tại tỉnh Nam Định trong lĩnh vực kế toán, thuế và tài chính.

Công ty Cổ phần Cung ứng Nhân lực Quốc tế và Thương mại (SONA) là một trong những đơn vị cung ứng lao động đi làm việc ở ngoài nước, Công ty SONA đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu lao động và đào tạo lao động xuất khẩu. Với hơn 25 năm kinh nghiệm, với uy tín và thương hiệu, với năng lực hoạt động và chất lượng dịch vụ, mỗi năm Công ty SONA đưa đi trung bình hơn 2.000 chuyên gia, lao động, thực tập sinh trong các ngành nghề khác nhau sang làm việc tại nhiều quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Macao, Séc, Nga, Ucraina, Rumania, Malaysia, Trung Đông, Libya,... SONA đã hợp tác với nhiều tập đoàn lớn trên thế giới.

Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - Chi nhánh Nam Định là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet hàng đầu tại Việt Nam. Với sứ mệnh tiên phong mang Internet, mang kết nối đến với người dân Việt Nam cùng mong muốn lớn lao mỗi gia đình Việt Nam đều sử dụng ít nhất một dịch vụ của Công ty, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - Chi nhánh Nam Định đang nỗ lực thực thi Chiến lược “Mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng” trên cơ sở phát huy giá trị văn hóa cốt lõi “Lấy khách hàng làm trọng tâm” và nền tảng sức mạnh công nghệ FPT, từ đó tiên phong trở thành nhà cung cấp dịch vụ số có trải nghiệm khách hàng vượt trội, tốt nhất tại Nam Định.

Công ty bảo hiểm Bưu điện Nam Định với sứ mệnh đem đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ thiết thực, có uy tín trên thị trường. Với kinh nghiệm và năng lực của mình, Công ty bảo hiểm Bưu điện Nam Định đã thực hiện cung cấp cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp thuộc 4 nhóm sản phẩm chính là: bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm con người, bảo hiểm tài sản kỹ thuật và bảo hiểm hàng hải. Công ty bảo hiểm Bưu điện Nam Định tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có mạng lưới bán hàng và phục vụ khách hàng lớn nhất thị trường.

Lễ ký kết hợp tác đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi mở đầu cho những hoạt động phối hợp song phương giải quyết bài toán cung - cầu về nhân lực, tận dụng năng lực và thế mạnh của các bên.

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị, TS. Đặng Quyết Thắng - Hiệu trưởng Nhà trường và Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Chủ tịch Hội Kế toán kiểm toán tỉnh Nam Định ký kết hợp tác

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị, TS. Đặng Quyết Thắng - Hiệu trưởng Nhà trường và Ông Nguyễn Đức Nam - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần cung ứng nhân lực quốc tế và thương mại (SONA) ký kết hợp tác

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị, TS. Đặng Quyết Thắng - Hiệu trưởng Nhà trường và Ông Đinh Văn Thụ - Giám đốc Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - Chi nhánh Nam Định ký kết hợp tác

Sau Lễ ký kết hợp tác là chương trình giao lưu giữa sinh viên và các doanh nghiệp. Đại diện các công ty: Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - Chi nhánh Nam Định, Công ty SONA, Công ty bảo hiểm Bưu điện Nam Định đã chia sẻ về những định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, kinh nghiệm chinh phục nhà tuyển dụng, vị trí việc làm các đơn vị cần tuyển dụng và mong muốn hợp tác, kết nối với Nhà trường trong các hoạt động liên quan đến tuyển dụng và đào tạo.

Bà Lê Thị Diệu - Trưởng phòng nhân sự, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - Chi nhánh Nam Định lên chia sẻ về vị trí tuyển dụng

Ông Nguyễn Chí Công - Quản lý kỹ thuật, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - Chi nhánh Nam Định giao lưu chia sẻ kinh nghiệm

Ông Nguyễn Văn Quang - Cán bộ phòng Xuất khẩu lao động 1- Công ty SONA giao lưu chia sẻ kinh nghiệm đi xuất khẩu lao động

Ông Trịnh Quang Hưng - Trưởng phòng kinh doanh, Công ty bảo hiểm Bưu điện Nam Định giao lưu chia sẻ kinh nghiệm và vị trí tuyển dụng

Buổi giao lưu kết thúc trong không khí phấn khởi, hào hứng của các bạn sinh viên. Đây là tiền đề quan trọng thúc đẩy các hoạt động thiết thực giữa Nhà trường và doanh nghiệp, mang lại cơ hội học tập và việc làm cho các em sinh viên Khoa Kinh tế nói riêng và của Nhà trường nói chung.

Cùng chuyên mục