Thực hiện chương trình Công tác năm 2020, sáng 15/5/2020, Nhà trường đã có buổi tiếp, làm việc với đại diện của Trường Đại học Quốc tế Hanbat (Hàn Quốc) và Công ty Cổ phần Cung ứng Nhân lực Quốc tế và thương mại (SONA) - Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện của Trường Đại học Quốc tế Hanbat đã giới thiệu về lịch sử phát triển, các ngành nghề đào tạo và cơ hội hợp tác đào tạo giữa hai Nhà trường trong đó tập trung vào các chương trình như: Trường Đại học Quốc tế Hanbat tiếp nhận SV đã tốt nghiệp Cao đẳng của Trường Đại học SPKT Nam Định để đào tạo và cấp bằng Đại học, Thạc sĩ, đặc biệt trong quá trình học tập sinh viên có cơ hội làm việc để trải nghiệm thực tiễn, tích lũy kinh nghiệm và có thêm thu nhập. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể được ở lại làm việc cho các doanh nghiệp của Hàn Quốc với chương trình VISA E7.

 Công ty Cổ phần Cung ứng Nhân lực Quốc tế và thương mại (SONA) trao đổi về việc hợp tác đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động làm việc tại nhà máy đóng tàu của  VARD ở Rumani. Trong thời gian qua, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã đào tạo 27 học viên cho VARD Vũng Tàu, được doanh nghiệp này đánh giá rất cao về năng lực cũng như kỹ năng làm việc. Trong thời gian tới, SONA và VARD sẽ tiếp tục gửi học viên về Trường để đào tạo và đưa đi làm việc tại Rumani, Italia.

 

Trao đổi ý kiến tại buổi làm việc

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Đoàn cũng tham quan các phòng thực hành của Nhà trường với hệ thống máy móc hiện đại, đáp ứng yêu cầu học tập và nghiên cứu của giảng viên, sinh viên.

Tham quan các phòng thực hành của Trường

Buổi làm việc đã thành công tốt đẹp, đặt tiền đề cho sự hợp tác và phát triển giữa Nhà trường với Trường Đại học Quốc tế Hanbat (Hàn Quốc), Công ty Cổ phần Cung ứng Nhân lực Quốc tế và thương mại (SONA) và các doanh nghiệp.

Trần Hằng

 

 

Cùng chuyên mục