Được sự đồng ý của Ban Giám hiệu Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, sáng ngày 27/5/2015 tại Phòng họp tầng 2 nhà A3 – Nhà trường, Khoa Kinh tế đã chủ trì tổ Hội thảo "Phát triển nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa Kinh tế - Những vấn đề lý luận và thực tiễn”. Mục đích chính của Hội thảo là thúc đẩy hoạt động NCKH của SV Khoa Kinh tế. Thành phần tham dự Hội thảo gồm: Toàn bộ CB-GV của Khoa Kinh tế; thầy Nguyễn Trường Giang và cô Trần Thị Thu Hằng - Khoa SPKT; đại diện các nhóm SV tham gia thực hiện các đề tài NCKH trong năm học 2015-2016; đại diện SV các lớp đại học khóa 8, 9, 10.

Hội thảo chia thành 2 nội dung chính: Phần 1 tập trung vào những vấn đề lý luận được thể hiện qua 5 bài tham luận của các giảng viên và khách mời; các bài tham luận này tập trung vào 3 vấn đề gồm: các hướng nghiên cứu của các đề tài NCKH của sinh viên ngành Quản trị kinh doanh và ngành Kế toán; cách thức kết nối giữa việc tự học để phát triển thành các hoạt động NCKH của sinh viên; phương pháp nghiên cứu kinh tế cơ bản và cách thức trình bày nội dung mỗi đề tài NCKH của sinh viên. Phần 2 tập trung vào phần thực tiễn NCKH của sinh viên thông qua các sản phẩm là các chuyên đề Seminar của các nhóm sinh viên đang thực hiện đề tài NCKH trong năm học 2015-2016.

Sau phần trình bày các tham luận, phần thảo luận thu hút sự quan tâm đặc biệt của những sinh viên đến dự khi các em trực tiếp đặt câu hỏi và nghe phần trao đổi giữa các giảng viên với giảng viên và giữa giảng viên với các khách mời.

Kết thúc phần trình bày các tham luận và phần thảo luận, Thầy Bùi Hồng Đăng - Trưởng Khoa Kinh tế, chủ trì Hội thảo đã thay mặt ban tổ chức kết luận Hội thảo.

Hội thảo đã kết thúc và thành công tốt đẹp. Hội thảo thực sự là một diễn đàn mở để không chỉ tạo cơ hội trao đổi học thuật, kinh nghiệm thực tiễn giữa các giảng viên với nhau, giữa giảng viên và các chuyên gia có kinh nghiệm thực tiễn; mà còn là một cuộc đối thoại, tư vấn trực tiếp cho sinh viên Khoa Kinh tế những kiến thức, kinh nghiệm tốt trong định hướng trong học tập và NCKH; giúp các em có thêm động lực, niềm ham mê NCKH thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Thầy Bùi Hồng Đăng  Trưởng Khoa trình bày báo cáo đề dẫn Hội thảo 

Thầy Nguyễn Trường Giang trình bày tham luận

“Hoạt động tự học và nghiên cứu khoa học của sinh viên”

Cô Trần Thị Thu Hằng trình bày tham luận

“Một số phương pháp nghiên cứu khoa học Kinh tế”

Cô Đỗ Thuỳ Linh – trình bày tham luận

“Cấu trúc đề tài NCKH của sinh viên thuộc lĩnh vực kinh tế”

Cô Lê Thị Hồng Tâm – trình bày tham luận

“Định hướng nghiên cứu khoa học cho sinh viên ngành kế toán”

Đại diện sinh viên tham sự đặt câu hỏi trong Hội thảo

Đại diện một trong các nhóm sinh viên thực hiện đề tài NCKH trong năm học 2015-2016 trình bày chuyên đề Seminar

Kết thúc Hội thảo, các đại biểu và sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Phản hồi về bài viết “Hội thảo "Phát triển nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa Kinh tế - Những vấn đề lý luận và thực tiễn””

Gửi phản hồi

* Họ và tên:  
*Email:    
Số điện thoại:
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: