Trong không khí vui mừng phấn khởi chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Kinh tế - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, sáng ngày 12/5/2018 Khoa Kinh tế đã tổ chức Hội thảo: “Một số phương pháp nâng cao chất lượng học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên  Khoa Kinh tế”.

Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự Hội thảo có TS. Nguyễn Trường Giang - Phó Trưởng khoa Sư phạm Kỹ thuật; TS. Trần Thị Thu Hằng - Phó trưởng Bộ môn Tâm lý học; các cán bộ, giảng viên, giáo viên và đại diện sinh viên tiêu biểu Khoa Kinh tế.

Cô Nguyễn Thị Phương Dung đề dẫn trước Hội thảo

Khoa Kinh tế Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định được thành lập theo Quyết định 686/QĐ-LĐTBXH ngày 19/5/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; là một trong 05 khoa chuyên môn trực thuộc Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định. Khoa Kinh tế gồm 02 bộ môn trực thuộc: Bộ môn Quản trị kinh doanh và Bộ môn Kế toán - Tài chính. Từ khi thành lập đến nay, Khoa Kinh tế đã từng bước khẳng định được thương hiệu và trở thành một địa chỉ tin cậy trong nghiên cứu khoa học và đào tạo một số ngành - nghề thuộc lĩnh vực Kinh tế - Quản lý; cung cấp các sản phẩm khoa học, nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương.

Hội thảo đã thảo luận và đưa ra những kiến nghị, giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa Kinh tế trong thời gian tới.

Giảng viên Khoa Kinh tế và đại biểu khách mời trình bày tham luận

Đối với giảng viên cần nắm vững những vấn đề mà thực tế doanh nghiệp đang thực hiện, đang khúc mắc; phải đóng vai trò hướng dẫn sinh viên trong việc tìm kiếm, thu thập thông tin thông qua các tài liệu tham khảo như sách, báo, tạp chí, website; tích cực tổ chức thảo luận, thuyết trình nhóm để nâng cao các kỹ năng về giao tiếp, trình bày, tổ chức và giải quyết vấn đề; tạo điều kiện, khích lệ và hướng dẫn sinh viên tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học tại Khoa và Nhà trường nhằm giúp sinh viên đào sâu kiến thức; phát huy khả năng phân tích, đánh giá, liên tưởng, kết hợp với những điều mới để giải quyết những vấn đề đang quan tâm, thắc mắc, nâng cao chất lượng dạy và học trong Khoa nói riêng, Nhà trường nói chung. 

Sinh viên Khoa Kinh tế tham luận tại Hội thảo

Đối với sinh viên cần lựa chọn và đọc tài liệu; nghe giảng và ghi chép; biết cách đặt câu hỏi cho giảng viên để tiếp cận và giải đáp khúc mắc; nâng cao ý thức tự rèn luyện; tích cực tham gia nghiên cứu khoa học…

Bên cạnh đó, giảng viên và sinh viên Nhà trường cũng đưa ra những đề xuất, kiến nghị có ý nghĩa trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nói chung và đào tạo các chuyên ngành kinh tế nói riêng, hướng tới đáp ứng nhu cầu của xã hội trong thời gian tới.

Sinh viên báo cáo các đề tài nghiên cứu khoa học tại Hội thảo

Tại Hội thảo, sinh viên cũng trình bày báo cáo các đề tài nghiên cứu khoa học tại công ty, doanh nghiệp trong nước mà các em có cơ hội thực tập và làm việc. Qua đó, nhận được các ý kiến, đóng góp của thầy, cô và các bạn để rút kinh nghiệm và hoàn thiện kiến thức cũng như khả năng trình bày.

Chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo
Hội thảo khoa học nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Kinh tế.

Hoàng Dung

Phản hồi về bài viết “HỘI THẢO: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HỌC TẬP VÀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN KHOA KINH TẾ”

Gửi phản hồi

* Họ và tên:  
*Email:    
Số điện thoại:
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: