Với mục tiêu góp phần thúc đẩy quá trình phát triển các ý tưởng khởi nghiệp, hoạt động ươm tạo và tiếp cận các mô hình thành công về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) trong trường đại học, cao đẳng. Ngày 23/9/2022, Sở Khoa học & Công nghệ Nam Định phối hợp với Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Nam Định tổ chức hội thảo: “Thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong trường đại học, cao đẳng”.

Tham dự buổi hội thảo, về phía Sở KH&CN Nam Định có ông Vũ Xuân Trung - Phó Giám đốc. Về phía Trường  Đại học SPKT Nam Định có ông Trần Xuân Thảnh - Phó Hiệu trưởng; cùng các đại biểu, khách mời là đại diện cán bộ Sở KH &CN Nam Định; lãnh đạo, giảng viên và hơn 300 sinh viên của Nhà trường.

Phát biểu tại hội thảo, ông Vũ Xuân Trung - Phó Giám đốc Sở KH&CN Nam Định cho biết hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đang được Chính phủ và các bộ ngành quan tâm. Về phía Bộ KH&CN triển khai Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844) mở ra giai đoạn mới cho sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam. Tại tỉnh Nam Định, trong chương trình “Ngày hội thanh niên Nam Định với khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo”, Sở KH&CN Nam Định đã ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ hoạt động KHCN và ĐMST trong các trường đại học trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Ông Vũ Xuân Trung - Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Nam Định phát biểu tại Hội thảo

Về phía Trường ĐHSPKT Nam Định, ông Trần Xuân Thảnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu chào mừng và cho biết các hoạt động khởi nghiệp ĐMST có ý nghĩa quan trọng đối với SV đại học. Hội thảo không chỉ cung cấp cho SV Nhà trường có thêm những hiểu biết về khởi nghiệp ĐMST mà còn tạo thêm động lực cho các em tham gia các hoạt động dự án khởi nghiệp ngay từ khi còn đang theo học. Qua đó góp phần cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao. Thay mặt Nhà trường đồng chí Phó hiệu trưởng trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Sở KH & CN Nam Định và mong muốn sự hợp tác giữa hai đơn vị ngày càng gắn kết và hiệu quả.

Ông Trần Xuân Thảnh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học SPKT Nam Định phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, bà Jen Vũ Hương - Giám đốc Chương trình Cộng đồng của BK-Holdings - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã trao đổi với các thầy cô và sinh viên của Trường ĐHSPKT Nam Định nội dung nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp và khơi nguồn sáng tạo trong sinh viên: Tại sao phải khởi nghiệp? Khởi nghiệp bắt đầu từ đâu? Và các nguồn lực thúc đẩy khởi nghiệp ĐMST. Qua đó, trang bị cho sinh viên những kiến thức về khởi nghiệp, khơi dậy đam mê và ươm mầm các ý tưởng khởi nghiệp - tạo tiền đề giúp các em có thêm động lực, kinh nghiệm trong quá trình lập nghiệp.

Bà Jen Vũ Hương - Giám đốc Chương trình Cộng đồng của BK-Holdings - Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội trao đổi với giảng viên, sinh viên Trường ĐHSPKT Nam Định

 

Các giảng viên và sinh viên Trường ĐHSPKT Nam Định chụp ảnh giao lưu cùng cán bộ Sở KH&CN Nam Định và diễn giả

Phản hồi về bài viết “Hội thảo “Thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong trường đại học, cao đẳng” ”

Gửi phản hồi

* Họ và tên:   
*Email:      
Số điện thoại:  
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: