where is abortion legal in the us

is abortion legal in the us

HỦ ĐỀ VÀ LUẬT THI ROBOCON
KHOA ĐIỆN – ĐIỆN TỬ 2013

I. Chủ đề của hội thi

“Robot chuẩn bị sân bóng”

Những đội tham dự sẽ sử dụng chính khả năng sáng tạo của mình để thi đấu với các đội khác bằng cách tạo ra những robot thông minh cộng với một chiến thuật thi đấu hiệu quả theo luật thi đấu chung của ban tổ chức.

  1. Mục đích

+) Hội thi thu hút được đông đảo sinh viên tham gia;

+) Hội thi nhằm tạo sân chơi trí tuệ phát huy kiến thức, kỹ năng và sự sáng tạo của sinh viên khoa Điện-Điện tử;

+) Hội thi tạo động lực góp phần thúc đẩy việc học tập tích cực của mỗi sinh viên.

2.Yêu cầu

+) Nội dung thi khai thác nhiều kiến thức, kỹ năng chuyên môn và sự làm việc nhóm của sinh viên;

+) Nội dung thi được chuẩn bị phù hợp với điều kiện thời gian, nguồn kinh phí hỗ trợ từ phía gia đình của sinh viên;

+) Robot dự thi đảm bảo an toàn cho mọi người trong quá trình tham gia cuộc thi, đặc biệt chú ý tia lasersử dụng trong robot có cường độ không được gây nguy hiểm cho người vận hành, tổ trọng tài và khán giả.

II. LUẬT THI ĐẤU

1. Sân thi đấu: (cấu trúc và các thông số kỹ thuật)

Sân thi đấu có kích thước 1000 cm x500 cm mô phỏng mô hình một sân bóng đá. Sân được bao bởi các đường giới hạn. Sân thi đấu được chia đều cho cả hai đội, mỗi bên có kích thước 500cm x500cm. Sân được sơn màu xanh, có các đường dẫn màu trắng. Trên sân tại một thời điểm có hai đội thi đấu được đặt tên là đội đỏ và đội xanh. Khu vực sân thi đấu gồm có: vòng tròn giữa sân, vùng phát bóng giữa sân, khu cầu môn, khu phạt đền, cột cờ góc, vùng xuất phát và vùng chuẩn bị.
+) Đường dẫn màu trắng có chiều rộng là 30 mm được làm bằng đề can trắng được dán trên sàn của sân thi đấu. Các đường dẫn dọc và ngang giao nhau tạo thành các ô vuông có cạnh dài 50 cm.

+) Vòng tròn giữa sân hình tròn có bán kính 150 cm. Vòng tròn giữa sân được bao bởi một đường tròn màu trắng bằng đề can độ rộng 3 cm.

+) Vùng phát bóng giữa sân là một cung tròn bán kính 35cm. Vùng phát bóng được bao bởi một hình tròn, chiều cao 15 cm, sơn màu trắng.

+) Khu cầu môn Ở chính giữa hai đường biên dọc và mỗi đường biên ngang đặt một khung cầu môn. Cầu môn được cấu tạo bởi 2 cột dọc vuông góc với đường biên ngang và cách đều 2 cột cờ góc, khoảng cách giữa hai cột dọc 200 cm. Các cột dọc của cầu môn được sơn màu trắng, có đường kính 6 cm, chiều cao 70 cm, đế tròn đường kính 12 cm, chiều cao đế 3 cm, trọng lượng cột dọc nhỏ hơn 500 gam.

+) Vùng xuất phát của Robot tự động: nằm trong sân thi đấu có kích thước là 100 cm x 100 cm. Khu xuất phát của đội đỏ là màu đỏ, khu xuất phát của đội xanh là màu xanh.

+) Vùng xuất phát của Robot bằng tay: nằm cạnh sân thi đấu có kích thước 100cm x100cm. Khu xuất phát của đội đỏ là màu đỏ, của đội xanh là màu xanh.

+) Vùng phát bóng giữa sân: có đường kính 50 cm, chiều cao 10 cm.

+) Cột cờ: có đường kính 5 cm, chiều cao 50 cm, đế tròn đường kính 12 cm, chiều cao đế 3 cm, trọng lượng cột cờ nhỏ hơn 400 gam, cột cờ sơn màu vàng

+) Quả bóng: có đường kính 15 cm, trọng lượng nhỏ hơn 300 gam, in logo trường ĐHSPKT Nam Định

+) Vùng chuẩn bị của robot bằng tay: chứa 02 cột cờ góc, 02 cột dọc và 03 quả bóng.

+) Vùng chuẩn bị của robot tự động: Xác vị trí để quả bóng

2. Hình thức thi đấu

+) Trong một trận đấu có đội đỏ và đội xanh thi đấu đối kháng;

+) Mỗi đội có một robot tự động và một robot điều khiển bằng tay;

+) Thời gian thi đấu mỗi trận đấu kéo dài 5 phút. 

+) Robot bằng tay di chuyển từ vùng xuất phát tới vùng chuẩn bị của robot bằng tay có cột cờ, cột dọc và bóng để đặt vào vị trí các cột cờ góc, cột cầu môn và vùng chuẩn bị bóng của robot tự động trên khu vực sân của mình.

+) Robot tự động di chuyển từ điểm xuất phát đến vùng chuẩn bị bóng của robot tự động, mang bóng đưa vào vùng trung tâm. Bóng chỉ được phép đưa vào vùng trung tâm sau khi robot bằng tay đã đưa các cột cờ góc, cột dọc và bóng vào đúng vị trí.

3. Thành viên của nhóm

+) Là sinh viên thuộc các ngành, nghề của khoa Điện – Điện tử trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định.

+) Mỗi đội có nhiều nhất là 7 thành viên tham gia. Chỉ có hai người được tham gia điều khiển robot trong quá trình thi đấu (phải đăng ký trước với ban tổ chức trong phiếu đăng ký).

4. Robot

+) Sau khi khởi động robot tự động phải hoạt động hoàn toàn độc lập, không chịu sự điều khiển của con người bằng bất kỳ hình thức nào.

+) Nguồn cung cấp

- Mỗi đội phải chuẩn bị nguồn riêng cho robot của mình

- Điện áp nguồn điện của robot phải dưới 24 VDC.

- Nguồn năng lượng khác phải đảm bảo các thông số cho phép, ban giám khảo kiểm tra trước khi robot tham gia dự thi nếu xác định là nguy hiểm hoặc không phù hợp không cho phép dự thi.

+) Trọng lượng, kích thước robot

- Trọng lượng tổng thể của robot không được vượt quá 30 kg.

- Kích thước của robot không vượt quá 70 cm x 70 cm x 150 cm

5. Luật chơi và cách tính điểm

+) Thời gian cho mỗi trận đấu là 5 phút;

+) Luật chơi và cách tính điểm

Mỗi đội có thời gian 1 phút để chuẩn bị trước khi trận đấu bắt đầu;

Khi tổ trọng tài phát hiệu lệnh thì thời gian trận đấu được tính, các robot của 2 đội phải tuân thủ đúng quy trình như sau:

*) Khởi động robot từ vùng xuất phát

- Robot phải được đặt và khởi động trong khu vực xuất phát; mỗi robot có thể được khởi động lại trong thời gian thi đấu,

- Nếu có bất kỳ đội chơi nào xuất phát sớm hơn hiệu lệnh của tổ trong tài thì trận đấu đó phải được bắt đầu lại từ đầu.

- Nếu đội nào xuất phát sớm hơn hiệu lệnh của tổ trọng tài 3 lần thì bị coi là phạm quy và bị truất quyền thi đấu.

*) Robot hoạt động trong khu vực sân thi đấu

- Robot được tự do di chuyển trong vùng của mình; nếu vi phạm khu vực sân thi đấu của đối phương thì buộc phải khởi động lại.

- Robot bằng tay đưa các cột cờ vào vị trí các góc sân được tính 10 điểm cho mỗi cột;

- Robot bằng tay đưa cột dọc vào đúng vị trí được tính 10 điểm cho mỗi cột;

- Robot bằng tay đưa bóng vào và nằm đúng vị trí đặt bóng chuẩn bị của robot tự động, tổng cộng có 3 quả bóng, mỗi quả được tính 5 điểm.;

- Chỉ sau khi các cột dọc, cột cờ góc và bóng được đưa vào đúng vị trí, robot tự động mới được đưa bóng vào vùng phát bóng giữa sân.

- Khi robot tự động bắt đầu, các thành viên trong nhóm không được phép chạm vào robot. Nếu có yêu cầu khởi động lại robot tự động và được phép của tổ trọng tài thì thành viên của nhóm được phép cho robot của nhóm mình bắt đầu lại từ khu xuất phát.

- Khi bóng được đưa vào vùng phát bóng giữa sân thì trận đấu kết thúc bằng chiến thắng tuyệt đối 100 điểm. Nếu trận nào không có chiến thắng tuyệt đối thì đội thắng sẽ được quyết định dựa trên số điểm đội đó ghi được. Nếu cùng có số điểm ghi được như nhau thì chiến thắng sẽ thuộc về đội có thời gian ghi điểm cuối cùng nhanh hơn.

* Các hành vi sau đây của nhóm dự thi được trọng tài xem xét truất quyền thi đấu và bị loại khỏi cuộc thi:

 - Cố ý gây ra thiệt hại cho thiết bị của ban tổ chức hoặc robot của đối phương trong khu vực thi.

- Thực hiện bất kỳ hành động chống lại tinh thần fair play.

Phản hồi về bài viết “Thông báo chủ đề và luật thi robocon khoa điện - điện tử 2013”

Gửi phản hồi

* Họ và tên:  
*Email:    
Số điện thoại:
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: