cipro

cipro esasolutions.sk

Được sự đồng ý của Ban Giám hiệu Nhà trường, sáng ngày 13/10/2013 (từ 08h00' đến 11h15') tại Hội trường 111 - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, Khoa Kinh tế đã chủ trì tổ Hội thảo "Cơ chế hoạt động của hệ thống ngân hàng - Những vấn đề lý luận và thực tiễn".

Ngoài mục đích chính của Hội thảo là tạo ra diễn đàn trao đổi học thuật, kinh nghiệm thực tiễn giữa các giảng viên và chuyên gia có kinh nghiệm trong cùng lĩnh vực nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy; đa dạng hóa hình thức tự học, tự nghiên cứu khoa học trong cán bộ giảng dạy và sinh viên của Khoa Kinh tế; phổ biến rộng rãi kiến thức chuyên môn ra cộng đồng; bổ sung kiến thức chuyên môn cho sinh viên và giúp định hướng nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Hội thảo còn là hoạt động thiết thực chào mừng ngày "Doanh nhân Việt Nam - 13/10" như một lời nhắc nhở sinh viên của Khoa Kinh tế, những cử nhân kinh tế tương lai có ý thức phấn đấu, rèn luyện để sau này trở thành những doanh nhân thành đạt, đóng góp nhiều hơn cho đất nước.

Tới dự Hội thảo, ngoài các đồng chí lãnh đạo, GV của Khoa Kinh tế - Trường Đại học SPKT Nam Định, còn có sự tham dự của các vị khách mời đặc biệt với vai trò cố vấn gồm: TS. Đặng Huy Việt - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Nam Định; ông Đặng Văn Kim - Phó trưởng phòng Hành chính - Nhân sự, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Nam Định; ông Vũ Anh Đức - Giám đốc Công ty Cổ phần XNK tỉnh Nam Định và 100 sinh viên có thành tích học tập tốt nhất đại diện cho gần 1.000 sinh viên đang học tập tại Khoa Kinh tế.

Mở đầu, Hội thảo đã dành một phút trang trọng mặc niệm sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một nhà quân sự đại tài của nhân loại thế kỷ 20, một chí sĩ cách mạng lớn của đất nước và cũng là một nhà giáo mẫu mực.




                Ảnh 1. Hội thảo dành một phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Sau phần khai mạc giới thiệu đại biểu, chương trình Hội thảo, thầy Bùi Hồng Đăng - Trưởng Khoa Kinh tế đã đọc báo cáo đề dẫn của Hội thảo; trong báo cáo đề dẫn ngoài việc nêu mục đích của Hội thảo còn định hướng các nội dung cho các tham luận và phần thảo luận tiếp theo. Sáu tham luận đã được trình bày trong Hội thảo tập trung vào hai vấn đề lớn: những vấn đề lý luận và những vấn đề thực tiễn về hệ thống ngân hàng nói chung và cơ chế hoạt động của hệ thống ngân hàng nói riêng. Sau phần trình bày các tham luận, phần thảo luận thu hút sự quan tâm đặc biệt của những sinh viên đến dự với phần trả lời 39 câu hỏi của sinh viên đã gửi tới ban tổ chức và một số ý kiến trực tiếp trên hội trường. Những câu hỏi sinh viên đặt ra chủ yếu tập trung vào hai nội dung: hệ thống ngân hàng trong bối cảnh suy thoái kinh tế và cơ hội việc làm của sinh viên ngành Kế toán, Quản trị kinh doanh trong lĩnh vực ngân hàng. Nhìn chung, mọi câu hỏi của sinh viên đặt ra đều được ban tổ chức trả lời thỏa đáng, với sự tham gia trả lời của các giảng viên và các chuyên gia cố vấn.




           Thầy Bùi Hồng Đăng - Trưởng Khoa Kinh tế trình bày báo cáo đề dẫn





   Ảnh 3. Cô Phạm Thị Lê Hoa - Phó trưởng Khoa Kinh tế trình bày báo cáo tham luận (5361)


                 TS. Đặng Huy Việt - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Nam Định
                                                       trình bày báo cáo tham luận

                  Sinh viên đặt câu hỏi cho cho các chuyên gia cố vấn

                Đại diện doanh nghiệp tham gia trả lời các câu hỏi của SV

Kết thúc phần trình bày các tham luận và phần thảo luận, Thầy Bùi Hồng Đăng - Trưởng Khoa Kinh tế, chủ trì Hội thảo đã thay mặt ban tổ chức kết luận Hội thảo, phần kết luận Hội thảo gồm 05 nội dung:

1. Hội thảo đã diễn ra đúng kế hoạch và đạt được mục tiêu của ban tổ chức đã đề ra.

2. Hội thảo là một diễn đàn trao đổi học thuật, kinh nghiệm thực tiễn tích cực cho giảng viên và sinh viên, cần tiếp tục nghiên cứu tổ chức các Hội thảo tương tự với các nội dung khác nhau và quy mô lớn hơn.

3. Các giảng viên của Khoa cần tiếp tục nghiên cứu sâu hơn về lĩnh vực ngân hàng nói riêng, các nội dung chuyên môn trong quá trình giảng dạy nói chung để không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, phải gắn giảng dạy lý thuyết với thực tiễn nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động.

4. Đưa nội dung nghiên cứu về lĩnh vực ngân hàng thành một trong những nội dung chính cho những đề tài nghiên cứu khoa học của Khoa (đối với công tác nghiên cứu khoa học của cả giảng viên và sinh viên).

5. Sinh viên cần tích cực tự học, tự nghiên cứu khoa học hơn nữa, chủ động lựa chọn ra phương pháp học tập hiệu quả để có đủ kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động nói chung; có nhiều hơn cơ hội cạnh tranh trên thị trường lao động thuộc lĩnh vực ngân hàng nói riêng.

Sau hơn 03 giờ làm việc nghiêm túc với cách tiếp cận mở, Hội thảo "Cơ chế hoạt động của hệ thống ngân hàng - Những vấn đề lý luận và thực tiễn" đã kết thúc và thành công tốt đẹp. Hội thảo thực sự là một diễn đàn mở không chỉ tạo cơ hội trao đổi học thuật, kinh nghiệm thực tiễn giữa các giảng viên với nhau, giữa giảng viên và các chuyên gia có kinh nghiệm thực tiễn; mà còn là một cuộc đối thoại, tư vấn trực tiếp cho sinh viên những kiến thức chuyên môn, định hướng học tập, định hướng trong nghiên cứu khoa học và hướng nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Phản hồi về bài viết “Hội thảo "Cơ chế hoạt động của hệ thống ngân hàng - Những vấn đề lý luận và thực tiễn"”

Gửi phản hồi

* Họ và tên:  
*Email:    
Số điện thoại:
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: