Tác giả: Vũ Quang

Năm XB: 2016

NXB: Bách khoa Hà Nội

Tự do hợp đồng là một trong những nguyên lý căn bản của kinh tế thị trường. Hợp đồng thương mại là công cụ quan trọng không thể thiếu trong việc thực hiện các giao dịch kinh doanh, thương mại. Kinh tế thị trường phát triển, sự hội nhập kinh tế giữa các nền kinh tế đi vào chiều sâu và thực chất đang đặt ra những yêu cầu cấp bách phải được hoàn thiện đối với pháp luật về hợp đồng thương mại, cả trên phương diện lý luậ lẫn áp dụng trong thực tế hoạt động kinh doanh thương mại.

Thực tiễn quá trình đổi mới nền kinh tế 30 năm qua ở Việt Nam cho thấy sự tương thích ngày càng cao của pháp luật hợp đồng thương mại với sự phát triển kinh tế cũng như với công cuộc hội nhập kinh tế của nước nhà vào nền kinh tế toàn cầu.

Đặc biệt, giai đoạn một thập kỷ gần đây là thời kỳ đánh dấu sự hội nhập sâu rộng của nền kinh tế nước nhà với nền kinh tế thế giới. Điều này đòi hỏi phải có những chuyển biến sâu sắc hơn về nhận thức và phải có những hành động mạnh mẽ hơn, tích cực hơn trong việc xây dựng, ban hành và thực thi pháp luật hợp đồng thương mại.

Các tác giả đã cố gắng nghiên cứu, khảo sát và tổng kết một số kiến thức pháp luật kinh doanh nói chung và pháp luật hợp đồng thương mại nói riêng thành một cuốn sách tham khảo theo chủ đề pháp luật hợp đồng thương mại trong bối cảnh hội nhập kinh tế. Cuốn sách bao gồm 3 chương:

Chương 1: Tổng quan về pháp luật hợp đồng và hợp đồng thương mại

Chương 2: Thực trạng pháp luật hợp đồng thương mại ở Việt Nam hiện nay

Chương 3: Pháp luật về hợp đồng thương mại ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và một số khuyến nghị

Chương 4: Một số hợp đồng thương mại thông dụng trong điều kiện hội nhập

Xin trân trọng giới thiệu!