Tác giả: Trần Thế San, Tăng Văn Mùi

NXB: Khoa học và kỹ thuật

Năm XB: 2013

Liên tục nâng cao hiệu quả sản xuất là con đường chính để tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và các công ty. Để thực hiện được điều này, con người là yếu tố quyết định. Trong cơ cấu nhân sự của doanh nghiệp, cán bộ quản lý, nhân viên phục vụ, cán bộ kỹ thuật và công nhân trực tiếp sản xuất, tạo thành một tổng thể, bổ sung cho nhau và liên quan chặt chẽ với nhau.

Nhiều công ty đặc biệt chú trọng xây dựng và phát triển đội ngũ của mình, thường xuyên tổ chức các khóa bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, các hội thi thợ giỏi, thi nâng bậc thợ,…Họ có quan hệ chặt chẽ với các trường đào tạo công nhân, từ sơ cấp, trung cấp đến cao đẳng và các trường kỹ thuật chuyên nghiệp.

Nội dung cuốn sách cung cấp thông tin về bảo trì phòng ngừa, sửa chữa cơ khí, các kinh nghiệm thực tiễn trong sản xuất, và đề cập đến nhiều lĩnh vực hoạt động khác. Các phương pháp hiện hành, các qui trình, trang thiết bị cơ bản, công cụ và kỹ thuật…được giới thiệu một cách đơn giản và dễ hiểu, dễ ứng dụng trong các hoạt động hàng ngày. Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp kiến thức cơ bản về bôi trơn, đo đạc rung động, kiểm tra bảo trì phòng ngừa, các kỹ thuật chẩn đoán và xử lý sự cố thông thường, giúp thợ cơ khí xác định và xử lý vấn đề một cách hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thời gian.

Để thực hiện các hoạt động cơ khí hàng ngày, cuốn sách cung cấp cho bạn đọc kiến thức về dụng cụ di động, dụng cụ tĩnh tại, bản vẽ cơ điện, lắp đặt máy móc, đo đạc,…các loại ổ trượt và ổ lăn, cơ cấu truyền động đai, bánh răng, bơm, quạt, động cơ điện cho đến kỹ thuật hàn, nâng hạ, đường ống, mộc,…bao quát hầu hết các lĩnh vực cơ khí thông dụng.

Cuốn sách thích hợp cho bạn đọc là công nhân ở các cơ sở công nghiệp, học viên các trường trung cấp, cao đẳng nghề, các cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật,…Các thầy cô giáo công tác trong lĩnh vực dạy nghề cũng có thể tìm được thông tin hữu ích từ cuốn sách này. Xin trân trọng giới thiệu!

Phản hồi về bài viết “SỔ TAY CHUYÊN NGÀNH CƠ KHÍ”

Đã có 1 phản hồi về bài viết.

Gửi phản hồi

* Họ và tên:   
*Email:      
Số điện thoại:  
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: