Tác giả: Tô Thanh Hải

NXB: Lao động xã hội

Năm XB: 2010

Ngày nay, việc duy trì hệ thống mạng nội bộ hoạt động ổn định, nhanh chóng, an toàn và tin cậy là vấn đề đang được các tổ chức và doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Trong đó, yếu tố an toàn mạng luôn được đặt lên hàng đầu.

Nắm bắt được nhu cầu của các tổ chức và doanh nghiệp, một số tập đoàn công nghệ thông tin và truyền thông hàng đầu trên thế giới đã đưa ra nhiều giải pháp firewall, cả về phần cứng lẫn phần mềm. Một trong những giải pháp nổi bật, được các tổ chức và doanh nghiệp lựa chọn là phần mềm Microsoft ISA Server 2006.

ISA Server 2006 là phần mềm firewall chạy trên hệ điều hành Windows Server 2003 Service Pack 1 của hãng Microsoft. Kế thừa các ưu điểm của những phiên bản trước đó, ISA Server 2006 đem đến cho người dùng một giao diện thân thiện, các thao tác quản trị đơn giản và dễ thực hiện. Đồng thời, phiên bản mới này có thể được cấu hình để trở thành firewall với đa dạng các vai trò như: bảo vệ hệ thống mạng nội bộ và tăng tốc độ truy cập web, quản lý băng thông, xuất bản Web Server, FPT Server, Mail Server, VPN Gateway…

Sách gồm 8 chương:

Chương 1: Cài đặt Microsoft ISA Server 2006

Chương 2: Cấu hình firewall theo các template

Chương 3: Cấu hình access policy bảo mật mạng lan

Chương 4: Cấu hình firewall với IIS Web Server và FTP Server

Chương 5: Cấu hình firewall với Exchange mail server

Chương 6: Cấu hình VPN Gateway

Chương 7: Triển khai Array trên ISA Server 2006

Chương 8: Theo dõi hoạt động của ISA Server 2006

Xin trân trọng giới thiệu!