Tác giả: Vũ Minh Đức, Vũ Huy Thông

NXB: Kinh tế quốc dân

Năm XB: 2018

Quản trị bán hàng là việc quản lý lực lượng bán hàng trong doanh nghiệp. Quản trị bán hàng có 3 chức năng chính: lập kế hoạch, triển khai thực hiện và kiểm soát các hoạt động bán hàng. Quản trị bán hàng là quản lý lực lượng bán hàng và việc tiêu thụ sản phẩm do chính lực lượng bán hàng của doanh nghiệp thực hiện, không phải là việc quản lý các tổ chức trung gian phân phối và việc tiêu thụ sản phẩm do các tổ chức này thực hiện.

Cuốn giáo trình này được chia thành 11 chương:

Chương 1: Khái quát về quản trị bán hàng.

Chương 2: Hoạt động bán hàng.

Chương 3: Xây dựng kế hoạch và lập ngân sách bán hàng.

Chương 4: Đánh giá tiềm năng thị trường và dự báo lượng bán.

Chương 5: Tổ chức lực lượng bán hàng.

Chương 6: Tuyển chọn lực lượng bán hàng.

Chương 7: Huấn luyện, đào tạo lực lượng bán hàng.

Chương 8: Lãnh đạo lực lượng bán hàng.

Chương 9: Quản lý lãnh thổ, thời gian và định mức bán hàng.

Chương 10: Thù lao cho lực lượng bán hàng.

Chương 11: Thúc đẩy lực lượng bán hàng.

Chương 12: Đánh giá hoạt động bán hàng và lực lượng bán hàng.