Tác giả: Trần Thị Kim Dung, Vũ Thị Thắng

Năm XB: 2014

NXB: Lao động xã hội

Lý thuyết mạch là một lĩnh vực khoa học có ý nghĩa quan trọng trong việc đào tạo kỹ sư ngành Kỹ thuật Điện, Điện - Điện tử, Tự động điều khiển... Nó có phạm vi nghiên cứu rất rộng, nhằm cung cấp cho sinh viên các phương pháp phân tích mạch, là cơ sở thiết kế các hệ thống Điện - Điện tử.

Lý thuyết mạch là môn học lý thuyết, đồng thời là môn khoa học ứng dụng. Nó được nghiên cứu theo hai hướng chính là: Phân tích mạch, tức là tính toán các đại lượng điện khi đã biết cấu trúc mạch với các thông số của nó và nguồn kích thích và Tổng hợp mạch, tức là xây dựng các hệ thống theo các yêu cầu đã cho về tác động và đáp ứng. Cả hai hướng nghiên cứu đều có chung cơ sở toán học và vật lý. Cơ sở vật lý là các định luật về điện từ trường, còn cơ sở toán học là toán giải tích, lý thuyết hàm hữu tỉ và các phương trình vi phân.

Môn học Mạch điện 1 trong chương trình đào tạo kỹ sư ngành Kỹ thuật Điện, Điện - Điện tử, Tự động điều khiển, sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản đã nói trên nhưng chủ yếu là phần Phân tích mạch.

Giáo trình gồm 5 chương:

Chương 1: Những khái niệm cơ bản về mạch điện

Chương 2: Mạch điện tuyến tính ở chế độ xác lập điều hòa

Chương 3: Các phương pháp phân tích mạch điện

Chương 4: Mạch ba pha

Chương 5: Mạng hai cửa

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!