Tác giả: Trần Thế San

Năm XB: 2015

NXB: Khoa học và kỹ thuật

Công nghệ chế tạo máy là lĩnh vực rất rộng và chuyên sâu, tổng hợp từ nhiều ngành lý thuyết và ứng dụng thực tiễn, đòi hỏi nhiều kiến thức, thông tin và dữ liệu cụ thể. Trong những năm qua đã có nhiều ấn phẩm về công nghệ chế tạo máy với nội dung bổ ích và đa dạng. Tuy nhiên, trong thực tế, còn nhiều người mong muốn có cuốn sổ tay công nghệ chế tạo máy gọn, nhẹ, thuận tiện, chính xác và tin cậy.

Để đáp ứng phần nào các yêu cầu đó, cuốn “Sổ tay thực hành chế tạo máy” là công cụ hữu hiệu, cung cấp các cơ sở dữ liệu. Với sự minh họa và thông tin chi tiết dùng trong công việc hàng ngày, nhanh chóng và tiện lợi. Nội dung gồm các phần được chọn lọc từ nhiều tài liệu, được sắp xếp hợp lý, hoặc đơn giản hóa để tăng tính hữu ích cho người dùng:

- Công thức và bảng toán học

- Đo lường và kiểm tra

- Các côn tiêu chuẩn

- Ren

- Dữ liệu về bộ lắp ghép tháo được

- Dung dịch cắt gọt

- Khoan và chuốt

- Taro ren

- Tốc độ và ăn dao

- Dao phay

- Then và rãnh ren

- Dao chuốt

- Dao tiện

- Các nguyên công cắt gọt

- Điều khiển kỹ thuật số với máy tính

- Đá mài

- Ăn khớp răng

- Các tính chất của vật liệu

- Tiêu chuẩn bản vẽ

- Độ hở, độ dôi và dung sai

- Độ nhám bề mặt

- Hệ số chuyển đổi

          Để sử dụng tốt cuốn sổ tay này, bạn đọc cần có kiến thức về công nghệ chế tạo máy, dụng cụ cắt, máy công cụ… từ đó có thể dễ dàng sử dụng các bảng, công thức và dữ liệu một cách hiệu quả. Bạn đọc của cuốn sách này rất rộng, từ các nhà quản lý, các kỹ sư, học viên các khoa, ngành Cơ khí và tất cả những ai quan tâm đến công nghệ chế tạo máy.

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!