Tác giả: Đinh Phúc Tiếu

Năm XB: 2016

NXB: Kinh tế quốc dân

Kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm là một trong những nội dung cơ bản của các môn học kế toán và thực tiễn tổ chức công tác kế toán. Chính vì vậy, lý luận cơ bản về kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm là rất cần thiết đối với tất cả những người hành nghề kế toán, người làm kế toán và những người mà công việc của họ có liên quan đến số liệu kế toán.

Đối với những người đang học tập, nghiên cứu về kế toán thì việc trang bị đầy đủ những kiến thức cơ bản về lý luận, rèn luyện kỹ năng thực hành kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm là đặc biệt quan trọng.

Xuất phát từ những yêu cầu nêu trên, tác giả đã biên soạn cuốn sách “Kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp & xây lắp”. Nội dung chính của cuốn sách là:

- Trình bày những lý luận cơ bản (có một số nội dung nâng cao) về kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm trong các loại hình doanh nghiệp sản xuất, gồm: doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp và doanh nghiệp hoạt động kinh doanh xây lắp.

- Trình bày hệ thống bài tập mẫu, gồm nhiều mức độ (dễ, khó và nâng cao), nhiều tình huống, có hướng dẫn giải hoặc lời giải cụ thể để người đọc kiểm tra, đối chiếu. Hệ thống bài tập gồm: bài tập kế toán công nghiệp, bài tập kế toán nông nghiệp và bài tập kế toán xây lắp.

Hy vọng cuốn sách này sẽ giúp bạn đọc phần nào trong công việc, học tập và nghiên cứu. Xin trân trọng giới thiệu!