Được sự nhất trí của Ban Giám hiệu Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, ngày 13 tháng 10 năm 2014, tại Hội trường 111 - Nhà A2,  Khoa Cơ khítổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Ứng dụng và phát triển công nghệ Hàn tại Việt Nam”.Tham gia Tọa đàm có toàn bộ cán bộ giảng viên Khoa Cơ khí, sinh viên đại học, cao đẳng ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí, cao đẳng nghề Hàn và đại diện sinh viên các ngành khác thuộc lĩnh vực Cơ khí. Đặc biệt có sự hiện diện của các giáo sư, tiến sĩ chuyên gia hàng đầu về công nghệ Hàn ở Việt Nam: PGS-TS Bùi Văn Hạnh - Trưởng bộ môn Hàn và Công nghệ kim loại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS-TS Nguyễn Thúc Hà - Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật hàn Việt Nam, GS-TS Hoàng Tùng, PGS-TS Nguyễn Luyến - nguyên là giảng viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội. ThS Nguyễn Trọng Điền, Phó trưởng Khoa  Cơ khí, ThS Vũ Văn Ba, Trưởng bộ môn Cơ khí hàn, TS Vũ Ngọc Thương, Phó trưởng bộ môn Cơ khí hàn Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Nam Định. Về phía doanh nghiệp có ông Nguyễn Hữu Phương, Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ và các chuyên gia về Công nghệ Hàn thuộc Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam Lilama 69.1. Đây là buổi tọa đàm khoa học gắn kết giữa đào tạo và ứng dụng thực tiễn - một vấn đề đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Do đó, các cơ quan thông tấn báo chí, Đài phát thanh - truyền hình Nam Định cũng đến dự và đưa tin về sự kiện này.

Buổi Tọa đàm diễn ra với tinh thần làm việc khoa học. Đây là dịp gặp gỡ giữa Nhà trường, các nhà khoa học và doanh nghiệp. Các nhà khoa học, nhà quản lý đã trình bày các nội dung liên quan đến công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và xu hướng phát triển ứng dụng của công nghệ Hàn trên thế giới và Việt Nam. Đại biểu đại diện cho Tổng Công ty lắp máy Lilama 69.1 trình bày về nhu cầu nguồn nhân lực với những thông tin mới nhất. Tổng Công ty có nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành công nghệ Hàn các trình độ đào tạo về làm việc tại Tổng công ty. Hiện nay, thợ hàn công nghệ cao tại Tổng Công ty được trả mức lương trung bình từ 12 đến 20 triệu đồng /1 tháng. Các đại biểu cũng đã trao đổi đồng thời lắng nghe, giải đáp các câu hỏi của giảng viên, sinh viên.

Kết quả  thu nhận được qua buổi Tọa đàm là những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành công nghệ hàn đáp ứng yêu cầu thực tế của sản xuất; Đã được làm rõ hơn cả về cơ sở lý luận cũng như thực tế; Tăng cường sự hợp tác giữa Nhà trường với doanh nghiệp trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực; Định hướng nghề nghiệp tạo tâm thế hứng khởi, đam mê học tập và nghiên cứu khoa học cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí và các ngành khác thuộc lĩnh vực Cơ khí. Buổi tọa đàm đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với khách mời cũng như những người tham gia, khích lệ tinh thần giảng dạy, học tập của giảng viên và sinh viên Khoa Cơ khí. Đây là hoạt động khoa học rất có ý nghĩa góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và quảng bá thương hiệu Nhà trường.

Sau đây là một số hình ảnh về buổi Tọa đàm

.

ThS. Nguyễn Trọng Điền, Phó trưởng Khoa Cơ khí

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định phát biểu khai mạc Tọa đàm

PGS-TS Bùi Văn Hạnh,  Trưởng bộ môn Hàn và Công nghệ kim loại

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trình bày tham luận

GS-TS Hoàng Tùng, PGS-TS Nguyễn Thúc Hà, PGS-TS Nguyễn Luyến

thuộc Hội khoa học kỹ thuật hàn Việt Nam tham gia Tọa đàm

TS. Vũ Ngọc Thương - Phó trưởng bộ môn Cơ khí Hàn, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định dẫn chương trình tọa đàm và trình bày tham luận

Ông Nguyễn Hữu Phương - Phó phòng Tổ chức cán bộ

công ty Lắp máy Việt Nam Lilama 69.1 phát biểu tại tọa đàm

 ThS. Vũ Văn Ba - Trưởng bộ môn Cơ khí Hàn

trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định trình bày tham luận

Phản hồi về bài viết “Tọa đàm khoa học ứng dụng và phát triển công nghệ Hàn tại Việt Nam”

Gửi phản hồi

* Họ và tên:  
*Email:    
Số điện thoại:
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: