Những năm gần đây, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã từng bước nâng cấp toàn bộ hệ thống máy tính và trang bị thêm nhiều phòng máy đáp ứng nhu cầu sử dụng máy tính ngày càng tăng của sinh viên.

Hiện nay, Nhà trường có 14 phòng máy; trong đó có 13 phòng máy thuộc Trung tâm Thực hành. Mỗi phòng chứa trung bình khoảng từ 25-35 máy tính. Tất cả các phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi như máy lạnh, máy chiếu. Hệ thống mạng Internet tốc độ cao kết nối với trên 500 máy tính tại tất cả các phòng máy tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và thực hành của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Với các thiết bị tương đối đồng bộ và hiện đại, phòng máy đáp ứng nhu cầu đào tạo ngày càng cao của Nhà trường. Các thiết bị thí nghiệm hiện đại kết nối máy tính đã tạo điều kiện cho giảng viên nghiên cứu các đề tài khoa học, thực nghiệm các nội dung khoa học.

Phòng máy Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam ĐịnhPhòng máy hiện đại đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập trong Nhà trường

Ngoài ra, với cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại, Nhà trường đã hỗ trợ, tạo điều kiện để nhiều doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị đến tham quan, liên hệ làm việc. Cụ thể, năm 2015 và 2016, mỗi năm, Nhà trường đã phối hợp với Đại học Quốc Gia Hà Nội tổ chức 2 kỳ thi đánh giá năng lực: đợt 1 với 12 phòng với 380 máy tính; đợt 2 gồm 10 phòng với trên 300 máy tính. Mỗi năm có khoảng gần 1.700 thí sinh tham dự. Cũng trong năm, Nhà trường phối hợp với Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức kỳ thi “Kỹ năng tin học NEU - chuẩn IC3” tại các phòng máy với 150 máy tính cho hàng trăm lượt thí sinh. Từ tháng 4/2017, Nhà trường đã tạo điều kiện, hỗ trợ kỹ thuật giúp Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Bảo hiểm thuộc Cục Quản lý và Giám sát Bảo hiểm tổ chức thi chứng chỉ bảo hiểm cho tổng số hơn hơn 400 học viên.

Phòng máy Nhà trường đáp ứng nhu cầu làm việc của doanh nghiệpPhòng máy Nhà trường đáp ứng nhu cầu làm việc của các doanh nghiệp

Thời gian tới, Nhà trường tiếp tục hoàn thiện, nâng cao cơ sở vật chất trong Trường đặc biệt là các xưởng, phòng máy tại Trung tâm Thực hành và hi vọng tiếp tục đón tiếp các đơn vị đến tham quan và liên hệ công tác. 

Hoàng Dung