Sáng ngày 04/11/2022, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2022-2023.

Tới tham dự Lễ Khai giảng, về phía khách mời có sự hiện diện của đồng chí Lê Tấn Dũng - Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; đồng chí Trần Lê Đoài - Ủy viên BCH tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định; đại diện các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn tỉnh Nam Định; các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng đã tài trợ, gắn bó và đồng hành với Nhà trường trong suốt thời gian qua.

Về phía Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định có TS. Đặng Quyết Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Trần Xuân Thảnh - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường; các cán bộ, giảng viên, các học viên, sinh viên tham dự.

Quang cảnh buổi Lễ Khai giảng

Đ/c Lê Tấn Dũng - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

tặng hoa chúc mừng Nhà trường

Đ/c Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định

 tặng hoa chúc mừng Nhà trường

Tại Lễ khai giảng, TS. Trần Xuân Thảnh - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng.

TS. Trần Xuân Thảnh - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường

 đọc thư chúc mừng

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, TS. Đặng Quyết Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định, sự đồng hành tin cậy của các đơn vị, doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước. Đặc biệt là sự quan tâm của các thế hệ thầy, cô giáo Nhà trường cùng sự tin tưởng, ủng hộ của quý vị phụ huynh và người học. Đánh giá những kết quả đạt được trong năm học 2021-2022, Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: Mặc dù vẫn còn ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng tập thể Nhà trường và người học đã kiên trì, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ và kế hoạch của năm học. 

 Theo đó, về công tác tổ chức cán bộ, hiện tại Nhà trường có 200 CB-VC-LĐHĐ trong đó có 133 (đạt 98,5%) cán bộ, giảng viên có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ; 18 cán bộ đang học nghiên cứu sinh (10 NCS ở nước ngoài và 8 NCS trong nước).

Về hợp tác quốc tế, năm 2022, Nhà trường tiếp nhận thêm 03 sinh viên Lưu học sinh Lào về học tập, nghiên cứu, tổng số sinh viên Lào đang học tại trường là 19 SV. Nhà trường đã và đang triển khai dự án “Phát triển hợp tác Phần Lan - Việt Nam về chuyển đổi số giáo dục đại học” (thời gian thực hiện 2021 - 2023) và cử 09 giảng viên tham gia khóa bồi dưỡng cán bộ nguồn Dự án DIGITRANS, hợp tác với Trường Đại học Tampare - Phần Lan. Ngoài ra, Nhà trường cũng đã ký kết hợp tác với nhiều trường đại học, tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài.

Về kết quả học tập, năm học 2021-2022 có 91,1% sinh viên xếp loại học lực từ trung bình trở lên trong đó tỷ lệ khá, giỏi, xuất sắc đạt 62,9; sinh viên đại học, cao đẳng tốt nghiệp đúng tiến độ của khóa học đạt 89,29% trong đó có 78,39% tốt nghiệp loại khá, giỏi, xuất sắc; 100% sinh viên tốt nghiệp cao đẳng đạt loại khá, giỏi.

Với tinh thần đổi mới, sáng tạo, từng bước thực hiện tự chủ đại học, năm học 2022-2023, Nhà trường tiếp tục tăng cường đoàn kết, dân chủ, giữ vững kỷ cương, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đạo đức Nhà giáo; tăng cường quản trị đại học bảo đảm đúng quy định của pháp luật, thực hiện lộ trình tự chủ đại học theo chỉ đạo của các cấp, các ngành; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất và thiết bị, tăng cường ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong quản lý, giảng dạy, học tập và NCKH; phát triển các hoạt động khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo gắn với khởi nghiệp của sinh viên; tăng cường  hợp tác quốc tế, hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp;… phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm học mới.

TS. Đặng Quyết Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường

đọc diễn văn khai giảng năm học 2022-2023

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khai giảng, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng bày tỏ sự vui mừng, xúc động khi tới tham gia Lễ Khai giảng năm học 2022-2023 tại Trường ĐHSPKT Nam Định đồng thời ghi nhận những thành quả đạt được của Nhà trường trong năm học 2021-2022, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội nói chung và vùng Nam đồng bằng Sông Hồng nói riêng. Phát huy những thành tựu đã đạt được và thực hiện tốt sứ mạng của Nhà trường, Thứ trưởng đề nghị Trường cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm, như: hoàn thiện cơ cấu tổ chức quản lý của Trường; tăng cường nâng cao chất lượng, đa dạng hóa ngành nghề đào tạo nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong tuyển sinh, ….

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng - Bộ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Thay mặt cho cán bộ giảng dạy, TS. Tô Đức Nhuận - Giảng viên Khoa CNTT phát biểu ý kiến bày tỏ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023. Đại diện sinh viên, em Phạm Phương Nhung - tân sinh viên Đại học khóa 17 Khoa Kinh tế bày tỏ cảm xúc trong Lễ khai giảng năm học mới: Dự lễ khai giảng ngày hôm nay, chúng em tràn đầy niềm tự hào khi đã trở thành sinh viên của Trường Đại học SPKT Nam Định. Dù mới học tập tại Trường, nhưng chúng em rất ấn tượng về cơ sở vật chất, không gian cảnh quan và không khí thân thiện nơi đây. Các em xin hứa sẽ luôn phấn đấu học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động do Nhà trường tổ chức; tiếp thu kiến thức, rèn luyện kỹ năng để trở thành một người công dân tốt cho xã hội, xứng đáng là sinh viên Trường Đại học SPKT Nam Định với bề dầy 56 năm xây dựng và trưởng thành.

Động viên và ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của sinh viên, Ban Giám hiệu Nhà trường trao giấy khen, phần thưởng cho sinh viên tiêu biểu năm học 2021-2022, sinh viên có điểm trúng tuyển cao trong kỳ tuyển sinh năm 2022 và tập thể lớp đạt tập thể tiên tiến, xuất sắc năm học.

Tại Lễ khai giảng, đại diện các doanh nghiệp trao học bổng khuyến học cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, Lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt kết quả cao trong học tập, sinh viên có điểm trúng tuyển cao trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2022.

Lễ Khai giảng năm học 2022-2023 đã diễn ra trong không khí hân hoan và phấn khởi của toàn thể cán bộ, giảng viên và tân sinh viên, hứa hẹn một năm học thành công rực rỡ.

Một số hình ảnh của buổi Lễ:

Đ/c  Lê Tấn Dũng - Thứ trưởng Bộ Bộ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

trồng cây chúc mừng Nhà trường

Đ/c Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định

trồng cây chúc mừng Nhà trường

Biểu diễn văn nghệ chào mừng

TS. Tô Đức Nhuận - Giảng viên Khoa CNTT phát biểu ý kiến bày tỏ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023

Đại diện tân sinh viên phát biểu cảm tưởng

TS. Đặng Quyết Thắng - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường

trao giấy khen cho sinh viên

Các doanh nghiệp trao học bổng cho sinh viên