Chức năng, nhiệm vụ của phòng KH&HTQT như sau:

I. Chức năng:

Tham mưu cho Hiệu trưởng về công tác xây dựng chương trình đào tạo;nghiên cứu khoa học và công nghệ sáng kiến, cải tiến; hợp tác quốc tế.

II. Nhiệm vụ:

1) Xây dựng kế hoạch và tổ chức biên soạn, quản lý chương trình đào tạo; đề cương chi tiết học phần, môn học, mô-đun.

2) Xây dựng kế hoạch, theo dõi, giám sát thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ. Theo dõi việc thực hiện, đánh giá định kỳ, tổng kết nhiệm vụ nghiên cứu khoa học.

3) Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện hoạt động sáng kiến - cải tiến; hướng dẫn thực hiện quyền sở hữu trí tuệ theo quy định.

4) Xây dựng kế hoạch tổ chức các hội thảo, hội nghị khoa học cấp trường; đề xuất về tổ chức biên tập và ấn hành các tập san, kỷ yếu khoa học.

5) Phối hợp với các tổ chức, đơn vị ngoài trường xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học.

6) Xây dựng và tổ chức thực hiện các dự án hợp tác quốc tế về các lĩnh vực hoạt động của Nhà trường; theo dõi việc thực hiện, đánh giá định kỳ, tổng kết và đánh giá kết thúc dự án.

7) Hướng dẫn các thủ tục xuất nhập cảnh cho cán bộ, viên cức đi công tác, học tập ở nước ngoài; làm các thủ tục cho khách quốc tế đến làm việc với Trường; quản lý hoạt động của các chuyên gia, giảng viên nước ngoài trong thời gian làm việc tại Trường; tìm kiếm và tiếp nhận các chương trình đào tạo ở nước ngoài và các chương trình học bổng cho giảng viên, sinh viên.

8) Hướng dẫn và giới thiệu các khoa, các trung tâm phát triển mối quan hệ hợp tác quốc tế; tư vấn cho cán bộ, giảng viên viết bài cho các tạp chí khoa học, hội thảo quốc tế.

9) Cán bộ phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế là ủy viên thường trực Hội đồng khoa học và đào tạo của Trường; đề xuất thành lập các hội đồng chuyên môn để thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học tại các đơn vị.

10) Soạn thảo các văn bản về công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ, hợp tác quốc tế: báo cáo, quyết định, hướng dẫn, thông báo, kế hoạch,…

11) Lập kế hoạch đào tạo bồi dưỡng; quản lý, phân công công tác, đánh giá cán bộ viên chức và nhân viên thuộc đơn vị theo phân cấp quản lý.Quản lý, sử dụng tài sản công đúng mục đích, nguyên tắc và có hiệu quả theo quy định.

12) Quản lý và sử dụng tài sản công đúng mục đích, nguyên tắc và có hiệu quả theo quy định.

13) Chủ trì công tác quản lý nội vụ đối với lưu học sinh/người nước ngoài do Nhà trường tiếp nhận.

14) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng giao.

III. Phân công nhiệm vụ của cán bộ, viên chức Phòng Khoa học &Hợp tác quốc tế

          * Đ/c Phạm Thị Hường (Giảng viên kiêm nhiệm)

1. Xây dựng, chỉnh sửa chương trình đào tạo, đề cương chi tiết học phần.

2. Tổ chức việc ghi nhận, khai báo, xác lập, quản lý, khai thác thương mại tài sản trí tuệ của Trường.

3. Quản lý quy trình ISO: xây dựng chương trình chi tiết môn học/học phần/mô đun

4. Tổng hợp, lưu trữ, xác nhận quy đổi giờ viết bài báo.

5. Các hoạt động về đổi mới sáng tạo (của cán bộ, giảng viên).

6. Theo dõi, tổng hợp, thực hiện chế độ báo cáo lĩnh vực phụ trách.

7. Xây dựng, chỉnh sửa quy định, quy trình liên quan.

8. Tham gia:

+ Giảng dạy tại Khoa Giáo dục đại cương;

+ Công tác tổ chức các hội nghị, hội thảo, lớp tập huấn;

+ Tổng hợp, biên soạn kỷ yếu các hội thảo;

+ Thực hiện các nhiệm vụ khác khi có yêu cầu.

          * Đ/c Trần Thị Hồng Nhung

1. Thực hiện đề tài NCKH các cấp.

2. Biên soạn tài liệu giảng dạy.

3. Quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị của Phòng.

4. Quản lý 02 quy trình ISO:

+ QT-PKH-01: Quy trình Quản lý đề tài khoa học, công nghệ cấp Trường.

+ QT-PKH-02: Quy trình Biên soạn giáo trình, tập bài giảng, tài liệu tham khảo cấp Trường.

5. Theo dõi, tổng hợp, thực hiện chế độ báo cáo lĩnh vực phụ trách.

6. Xây dựng, chỉnh sửa quy định, quy trình liên quan.

7. Thực hiện nhiệm vụ của Chủ tịch công đoàn bộ phận phòng Khoa học – Thanh tra.

8. Tham gia:

+ Các hoạt động sinh hoạt đảng tại Chi bộ phòng KHHTQT - Khoa Kinh tế;

+ Công tác tổ chức các hội nghị, hội thảo, lớp tập huấn;

+ Tổng hợp, biên soạn kỷ yếu các hội thảo;

+ Xây dựng, chỉnh sửa chương trình đào tạo, đề cương chi tiết học phần;

+ Thực hiện các nhiệm vụ khác khi có yêu cầu.

          * Đ/c Trần Thị Thơm

1. Các hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên.

2. Xét công nhận sáng kiến – cải tiến các cấp.

3. Các hoạt động về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, sở hữu trí tuệ của sinh viên.

4. Quản lý 02 quy trình ISO:

+ QT-PKH-03: Quy trình Quản lý đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên.

+ QT-PKH-04: Quy trình Xét công nhận sáng kiến – cải tiến.

5. Theo dõi, tổng hợp, thực hiện chế độ báo cáo lĩnh vực phụ trách.

6. Chấm công.

7. Làm kế hoạch, báo cáo công tác quý, năm của phòng.

8. Xây dựng, chỉnh sửa quy định, quy trình liên quan.

9. Tham gia:

+ Tổ chức các hội nghị, hội thảo, lớp tập huấn,

+ Tổng hợp, biên soạn kỷ yếu các hội thảo;

+ Xây dựng, chỉnh sửa chương trình đào tạo, đề cương chi tiết học phần;

+ Thực hiện các nhiệm vụ khác khi có yêu cầu.

          * Đ/c Trần Thị Thơm (Giảng viên kiêm nhiệm)

1. Các hoạt động liên quan lưu học sinh: Thủ tục tiếp nhận, gia hạn thị thực, cấp học bổng hàng tháng, khai giảng, bế giảng, tết, quốc khánh, tham quan, du lịch, đón, tiễn...

2. Hỗ trợ hướng dẫn tư vấn các thủ tục xuất nhập cảnh cho các cán bộ, giảng viên của Trường đi công tác, học tập ở nước ngoài;

3. Tìm kiếm, thông báo tuyển sinh ĐH chính quy và ĐH liên thông tới các cơ sở giáo dục đào tạo nước CHDCND Lào theo thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam với Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào và một số nước trong khu vực;

4. Tăng cường giao lưu văn nghệ, thể thao và các hoạt động ngoại khóa với các Trường có LHS học tập, sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Nam Định và các tỉnh lân cận tạo sự gần gũi giữa LHS với SV Việt Nam. Thông qua giao lưu có thể giới thiệu về Trường cũng như các ngành đang đào tạo tại trường.

5. Theo dõi, tổng hợp, thực hiện chế độ báo cáo lĩnh vực phụ trách.

6. Tổng hợp, biên soạn kỷ yếu, catalogue (tiếng việt).

7. Tổ chức các hội nghị, hội thảo, lớp tập huấn trong nước.

8. Xây dựng, chỉnh sửa quy định, quy trình liên quan.    

9. Tham gia:

+ Giảng dạy tại Khoa SPKT;

+ Xây dựng, chỉnh sửa chương trình đào tạo, đề cương chi tiết học phần;

+ Thực hiện các nhiệm vụ khác khi có yêu cầu.

                 * Đ/c Ngô Thị Thơm (Giảng viên kiêm nhiệm)

  1. Các hoạt động hợp tác quốc tế.

 2. Phiên dịch khi có khách quốc tế sử dụng ngôn ngữ tiếng anh.

 3. Dịch các văn bản, email tiếng anh sang tiếng việt và ngược lại.

 4. Theo dõi, tổng hợp, thực hiện chế độ báo cáo lĩnh vực phụ trách.

 5. Tổng hợp, biên soạn kỷ yếu, catalogue (tiếng anh);

 6. Tổ chức các hội nghị, hội thảo, lớp tập huấn có người nước ngoài.

 7. Xây dựng, chỉnh sửa quy định, quy trình liên quan.

 8. Tham gia:

+ Giảng dạy tại Khoa Giáo dục đại cương;

+ Hỗ trợ hướng dẫn tư vấn các thủ tục xuất nhập cảnh cho các cán bộ, giảng viên của Trường đi công tác, học tập ở nước ngoài;

+ Xây dựng, chỉnh sửa chương trình đào tạo, đề cương chi tiết học phần;

+ Thực hiện các nhiệm vụ khác khi có yêu cầu.