1. Chuẩn đầu ra về kiến thức, kỹ năng, mức tự chủ và chịu trách nhiệm
1.1. Về kiến thức
a)    Hiểu những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác Lê nin, đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam; Tư tưởng Hồ Chí Minh. Có kiến thức cơ bản về kinh tế xã hội; có hiểu biết về pháp luật của Nhà nước Việt Nam; Có kiến thức về quốc phòng và khả năng thể thao có sức khoẻ để học tập, lao động, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam.
b)    Vận dụng kiến thức cơ bản về toán học, khoa học tự nhiên, công nghệ tin học, tiếng anh để đáp ứng việc tiếp thu kiến thức chuyên môn và khả năng học tập nâng cao trình độ.
c)    Hiểu và vận dụng những nguyên lý giao tiếp hiệu quả trong giao tiếp với khách hàng, đối tác; có kỹ năng thuyết trình và giải quyết xung đột; các kiến thức về khởi nghiệp, tổ chức quản lý sản xuất để thực hiện các công việc trong sản xuất, kinh doanh.
d)    Hiểu và vận dụng các kiến thức cơ sở ngành kỹ thuật cơ khí để tiếp thu kiến thức chuyên ngành và thiết kế, chế tạo các sản phẩm cơ khí.
e)    Phân tích và vận dụng kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành công nghệ kỹ thuật cơ khí để thiết kế, chế tạo, vận hành, bảo trì bảo dưỡng các các kết cấu kim loại và thiết bị cơ khí.
1.2. Về kỹ năng
a)    Có khả năng phân tích, tổng hợp và giải quyết các vấn đề về thiết kế, chế tạo, kiệm nghiệm và đánh giá được điều kiện làm việc của kết cấu cơ khí.
b)    Có kỹ năng lập quy trình chế tạo kết cấu cơ khí, kỹ năng thực hành, thí nghiệm chế tạo các kết cấu cơ khí bằng các công nghệ hàn khác nhau như: công nghệ hàn hồ quang que hàn thuốc bọc; hàn TIG, MIG/MAG, hàn hơi, hàn áp lực, hàn tự động với robot, gia công áp lực.
c)    Có năng lực hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai và vận hành quá trình sản xuất các sản phẩm cơ khí trong thực tế sản xuất.
d)    Có kỹ năng dẫn dắt, khởi nghiệp, tạo việc làm cho mình và cho người khác.
e)    Có kỹ năng phản biện, phê phán và sử dụng các giải pháp thay thế trong điều kiện môi trường không xác định hoặc thay đổi.
f)    Có kỹ năng đánh giá chất lượng công việc sau khi hoàn thành và kết quả thực hiện của các thành viên trong nhóm.
i)    Có kỹ năng truyền đạt vấn đề và giải pháp tới người khác tại nơi làm việc; chuyển tải, phổ biến kiến thức, kỹ năng trong việc thực hiện những nhiệm vụ cụ thể hoặc phức tạp.
1.3. Về mức độ tự chủ và trách nhiệm
a)    Có năng lực làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm trong điều kiện làm việc thay đổi, chịu trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm đối với nhóm.
b)    Có năng lực hướng dẫn, giám sát những người khác thực hiện nhiệm vụ xác định.
c)    Có năng lực tự định hướng, đưa ra kết luận chuyên môn và có thể bảo vệ được quan điểm cá nhân.
d)    Có năng lực lập kế hoạch, điều phối, quản lý các nguồn lực, đánh giá và cải thiện hiệu quả các hoạt động.
2. Chuẩn đầu ra về kỹ năng nghề
Có kỹ năng nghề tương đương với trình độ kỹ năng nghề quốc gia bậc 2/5. 3. Chuẩn đầu ra về tin học
Đạt chứng chỉ Ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
4. Chuẩn đầu ra về ngoại ngữ
Đạt trình độ tiếng Anh bậc 3/6 (B1) theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam hoặc có chứng chỉ tiếng Anh TOEIC 350, TOEFL 450, IELTS 4.0 điểm trở lên.
5. Chuẩn đầu ra về kỹ năng mềm
Đạt chứng chỉ kỹ năng mềm theo chương trình của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, gồm các kỹ năng: Quản lý bản thân; tìm việc làm; tự tạo việc làm; làm việc nhóm; giao tiếp với các đối tác.
6. Vị trí làm việc của người học sau khi tốt nghiệp
6.1. Cán bộ kỹ thuật, cán bộ quản lý, cán bộ giám sát, trong các doanh nghiệp sản xuất, chế tạo, sửa chữa, kinh doanh các sản phẩm, thiết bị và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực công nghệ kỹ thuật cơ khí.
6.2. Các doanh nghiệp sản xuất, các dịch vụ kỹ thuật, các cơ sở đào tạo và nghiên cứu có liên quan đến lĩnh vực công nghệ kỹ thuật cơ khí.
6.3. Cán bộ giảng dạy, quản lý trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và dạy công nghệ trong trường trung học phổ thông.
6.4. Có khả năng tự học tập, nghiên cứu, tiếp thu các công nghệ tiên tiến, đi sâu vào các lĩnh vực công nghệ kỹ thuật cơ khí, công nghệ hàn khả năng ứng dụng nhanh vào thực tiễn.
7. Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi ra trường
Sinh viên có khả năng học tập lên các trình độ cao hơn như: Thạc sỹ, tiến sỹ tại các trường Đại học đào tạo ngành chuẩn hoặc gần ngành công nghệ Kỹ thuật cơ khí.
8. Chuẩn đầu ra chi tiết đến cấp độ 3
Có phụ lục kèm theo.