Tác giả: Raymond M.Marston

Năm XB: 1994

NXB: Khoa học và kỹ thuật

Các bộ khuếch đại thuật toán bằng vi mạch có các ưu điểm nổi bật: hệ số khuếch đại rất cao, trở kháng vào rất lớn, trở kháng ra rất nhỏ..., mặt khác giá thành của nó không hơn giá thành của một tranzito thông thường!

Các bộ khuếch đại thuật toán đang được sử dụng rất rộng rãi trong lĩnh vực điện tử công nghiệp: các mạch đo lường, điều khiển, bảo vệ, tín hiệu thông tin; trong điện tử dân dụng: radio - TV, các thiết bị bảo vệ chống trộm cắp ở các nhà ở, nhạc cụ điện tử...Phạm vi sử dụng của các bộ khuếch đại thuật toán bao trùm tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội.

Cuốn sách “110 sơ đồ thực hành khuếch đại thuật toán” được trình bày một cách rất cơ bản các ứng dụng của khuếch đại thuật toán. Tất cả các sơ đồ đều có thông số kỹ thuật chuẩn xác nên rất thích hợp với việc nghiên cứu và thực hành về khuếch đại thuật toán.

Cuốn sách được trình bày theo phong cách đơn giản, dễ hiểu, thích hợp cho mọi đối tượng muốn nâng cao trình độ trong lĩnh vực này.

Cuốn sách được dịch theo bản tiếng Pháp của Francis Milsant từ nguyên bản tiếng Anh của nhà xuất bản Eyrolles, được chia thành 6 chương:

Chương 1: Các nguyên lý cơ bản và ứng dụng

Chương 2: 25 sơ đồ thực hành các bộ khuếch đại xoay chiều và một chiều

Chương 3: 25 sơ đồ thực hành các dụng cụ thí nghiệm

Chương 4: 20 sơ đồ thực hành các bộ dao động và bộ đa hài

Chương 5: 20 sơ đồ thực hành các nhạc cụ và khí cụ bảo vệ

Chương 6: 20 sơ đồ thực hành điều khiển rơle

Phụ chương: Các sơ đồ và cách nối bộ khuếch đại thuật toán dùng trong tài liệu này. Chân của các bộ khuếch đại thuật toán 709 và 741

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!