Tác giả: Trần Thị Song Minh

Năm XB: 2012

NXB: Đại học kinh tế quốc dân

Trong các tổ chức doanh nghiệp, hệ thống thông tin kế toán đóng vai trò quan trọng trọng việc thu thập, lưu trữ, xử lý, phân phối và truyền đạt thông tin kế toán và các thông tin quản lý khác nhằm hỗ trợ các nhà quản lý trong quá trình ra quyết định.

Giáo trình Kế toán máy được biên soạn nhằm mục đích trang bị cho sinh viên ngành Kế toán và Hệ thống thông tin quản lý nói riêng, sinh viên khối ngành Kinh tế và Quản trị kinh doanh nói chung những kiến thức toàn diện về hệ thống thông tin kế toán dựa trên máy tính và những kỹ năng sử dụng máy tính để thực hiện công việc kế toán. Giáo trình này cũng rất hữu ích cho những người có nhu cầu sử dụng máy tính trong công tác kế toán.

Giáo trình lần này có bổ sung thêm phần kiến thức về quy trình triển khai và vấn đề an toàn hệ thống kế toán máy và giới thiệu cơ bản về làm kế toán trên MS Excel. Giáo trình được kết cấu thành 3 chương, sau mỗi chương đều có phần từ khóa, câu hỏi ôn tập và tài liệu tham khảo mỗi chương.

Chương 1: Trình bày tổng quan về hệ thống thông tin kế toán trong tổ chức doanh nghiệp. Với chương này, người học sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản nhất về hệ thống thông tin kế toán dựa trên máy tính, các chu trình nghiệp vụ và các chế độ xử lý nghiệp vụ kế toán.

Chương 2: Giới thiệu về kế toán máy và các vấn đề liên quan như quy trình triển khai và vấn đề an toàn hệ thống kế toán máy. Cũng trong chương này, người học được giới thiệu cơ bản về làm kế toán trên MS Excel.

Chương 3: Dành riêng để người học làm quen với phần mềm kế toán doanh nghiệp Fast Accounting, học cách làm kế toán trên máy tính với sự trợ giúp của một phần mềm kế toán chuyên nghiệp.

Xin trân trọng giới thiệu!