Tác giả: Nguyễn Trường Sinh

NXB: Lao động xã hội

Năm XB: 2005

Macromedia Flash MX 2004 và Macromedia Flash MX Professional 2004 là các ứng dụng multimedia (đa phương tiện), chúng cho phép các nhà thiết tạo các ứng dụng, bản trình diễn, hoạt hình, website... với nội dung phong phú, hấp dẫn. Các ứng dụng này được tạo bằng cách tích hợp ảnh, hình vẽ, âm thành, video và văn bản. Tập tin kết xuất từ Flash hiển thị được trên gần hầu hết các hệ điều hành máy tính, thiết bị cầm tay, điện thiện và cả ti vi. Người dùng sẽ dễ dàng xem Flash trên máy tính của mình vì trình thể hiện Flash Player thường được cài đặt sẵn.

Flash MX 2004 bao gồm 2 phiên bản: Flash MX 2004 và Flash MX Professional 2004. Phiên bản Professional bao gồm một số đặc điểm bổ sung như Data Components, môi trường tạo ứng dụng dựa trên các biểu mẫu, kết thúc các dạng video đặc biệt và liên kết dữ liệu. Các công cụ này giúp đẩy nhanh tốc độ phát triển ứng dụng có kết nối cơ sở dữ liệu và một số thành phần ứng dụng khác. Flash MX 2004 còn có rất nhiều công cụ cho phép tạo ứng dụng với các mã lệnh ActionScript bổ sung. Cuốn sách này sẽ giới thiệu với bạn cách tạo ra nội dung Flash và không phụ thuộc và phiên bản Flash MX 2004 đang sử dụng.

Qua từng dự án của mỗi chương, bạn sẽ thực hành tạo các nút nhấn, liên kết, hoạt hình, định dạng văn bản, tải dữ liệu vào trong ứng dụng, sử dụng ActionCript... cho đến hoàn tất việc xây dựng một website. Điều này sẽ giúp bạn nắm được các đặc điểm và công cụ chính trong Flash MX 2004 và trên cơ sở đó phát triển các kỹ năng cho riêng mình.

Nội dung sách chia thành 12 chương:

Chương 1: Căn bản

Chương 2: Tạo đồ họa

Chương 3: Sử dụng văn bản

Chương 4: Tạo và chỉnh sửa biểu tượng

Chương 5: Tạo hoạt hình

Chương 6: Bổ sung tương tác cơ bản

Chương 7: Bổ sung âm thanh và video

Chương 8: Sử dụng Screen

Chương 9: Tạo biểu mẫu bằng cách dùng thành phần

Chương 10: Kết hợp dữ liệu động

Chương 11: ActionScript cơ bản

Chương 12: Tối ưu nội dung Flash

Xin trân trọng giới thiệu!

Phản hồi về bài viết “MARCOMEDIA FLASH MX 2004”

Gửi phản hồi

* Họ và tên:  
*Email:    
Số điện thoại:
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: