abortion pill cost cvs

abortion pill

I. Chủ đề của hội thi

“Góp đá xây đảo Hoàng Sa”

Những đội tham dự sử dụng chính khả năng sáng tạo của mình để thi đấu với các đội khác bằng cách tạo ra những robot thông minh cộng với một chiến thuật thi đấu hiệu quả theo luật thi đấu chung của ban tổ chức.

  1. Mục đích

+) Thể hiện lòng yêu nước và trách nhiệm đối với bảo vệ chủ quyền biên giới, hải đảo thiêng liêng của tổ quốc, thu hút toàn bộ sinh viên khoa Điện-Điện tử tham gia;

+) Hội thi nhằm tạo sân chơi trí tuệ phát huy kiến thức, kỹ năng và sự sáng tạo của sinh viên khoa Điện-Điện tử;

+) Hội thi tạo động lực góp phần thúc đẩy việc học tập tích cực của mỗi sinh viên.

2.Yêu cầu

+) Nội dung thi khai thác nhiều kiến thức, kỹ năng chuyên môn cá nhân và sự làm việc nhóm của sinh viên;

+) Nội dung thi được chuẩn bị phù hợp với điều kiện thời gian, nguồn kinh phí hỗ trợ từ phía gia đình của sinh viên;

+) Robot dự thi đảm bảo an toàn cho mọi người trong quá trình tham gia cuộc thi, đặc biệt chú ý tia lasersử dụng trong robot có cường độ không được gây nguy hiểm cho người vận hành, tổ trọng tài và khán giả.

II. LUẬT THI ĐẤU

1. Sân thi đấu: (cấu trúc và các thông số kỹ thuật)

Sân thi đấu có kích thước 1000cm x 500cm chứa bản đồ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam bao gồm lãnh thổ, lãnh hải và vùng trời của Việt Nam. Sân được bao bởi các đường giới hạn. Sân thi đấu được chia đều cho cả hai đội, mỗi bên có kích thước 500cm x 500cm. Khu vực dành cho Robot bằng tay là phần lãnh thổ theo bản đồ Việt Nam. Khu vực dành cho Robot tự động vùng lãnh hải theo bản đồ Việt Nam. Sân thi đấu sơn màu xanh, có các đường dẫn màu trắng xác định tọa độ theo vĩ độ và kinh độ. Trên sân có hai đội thi đấu được đặt tên là đội đỏ và đội xanh. Khu vực sân thi đấu có: 2 khu tập kết đá của 2 đội tại miền trung Việt Nam, 2 khu nhận đá của 2 đội nơi vận chuyển đến là 2 hòn đảo trong quần đảo hoàng sa của Việt Nam, vùng cột dấu 2 điểm cực Bắc, Nam, vùng xuất phát và vùng chuẩn bị.

 

+) Vùng tập kết đá giữa sân hình vuông có chiều rộng là 70x70 cm, chiều cao 10 cm. Vùng tập kết giữa sân bao gồm 2 khu dành cho 2 đội phân biệt bằng khu màu xanh và khu màu đỏ

 

+) Vùng nhận đá ở đảo Hoàng Sa: có kích thước 70x70 cm, bao quanh viền có chiều cao 10 cm, vùng nhận đá của đội đỏ là màu đỏ, của đội xanh là màu xanh.

c

+) Cột dấu trung tâm: Các cột dấu trung tâm được sơn màu trắng, có đường kính 60 mm, chiều cao 700 mm, đế tròn đường kính 120 mm, chiều cao đế 30 mm, trọng lượng cột dọc nhỏ hơn 500 gam.

                          

 

+) Cột dấu điểm mốc: Là các cột cờ sơn màu vàng, có đường kính 50 mm, chiều cao 500 mm, đế tròn đường kính 120 mm, chiều cao đế 30 mm, trọng lượng cột cờ nhỏ hơn 400 gam.

                   

 

+) Vật tượng trưng các khối đá: Là các hình vuông sơn màu xanh, đỏ của 2 đội chơi có kích thước 20x20 cm, trọng lượng nhỏ hơn 200 gam, in logo trường ĐHSPKT Nam Định.

+) Vật cản (tàu xâm chiếm lãnh hải): Là các hình vuông sơn màu vàng có kích thước 20x20 cm, trọng lượng nhỏ hơn 200 gam.

 

+) Vật tránh (là các mỏm đá ngầm): Là các hình chóp nón sơn màu tím có kích thước 20x20 cm, trọng lượng nhỏ hơn 200 gam.

 

+) Đường dẫn màu trắng có chiều rộng là 3 cm được làm bằng đề can trắng được dán trên sàn của sân thi đấu. Các đường dẫn dọc và ngang giao nhau tạo thành các ô vuông có cạnh dài 500 mm.

+) Vùng xuất phátcủa Robot tự động: nằm trong sân thi đấu có kích thước là 70 x70 cm. Khu xuất phát của đội đỏ là màu đỏ, khu xuất phát của đội xanh là màu xanh.

+) Vùng xuất phát của Robot bằng tay: nằm cạch sân thi đấu có kích thước 100x100 cm. Khu xuất phát của đội đỏ là màu đỏ, của đội xanh là màu xanh.

+) Vùng chuẩn bị của robot bằng tay: nằm cách sân thi đấu 100mm có kích thước 2000×300×50 mm. Chứa 01 cột dấu điểm mốc, 01 cột dấu điểm trung tâm và 03 khối đá, khoảng cách khối đá và các cột như hình vẽ.

 

 

2. Hình thức thi đấu

- Thời gian thi đấu mỗi trận là 5 phút.
- Mỗi đội có 2 Robot
+ 01 Robot tự động (con tàu biển thông minh)
+ 01 Robot điều khiển bằng tay; Robot bằng tay không được di chuyển vào vùng Robot tự động.
- Robot bằng tay lấy cột dấu đem gắn ở các điểm cực và vùng trung tâm bên phần sân của đội mình;
- Robot bằng tay sẽ gắn 1 cột dấu ở đầu điểm cực và 1 cột dấu ở trung tâm;
- Tiếp theo, Robot bằng tay đi lấy các khối đá chuyển  đến nơi tập kết cho Robot tự động chuyển đi. Robot bằng tay được gắp lần lượt tối đa 3 khối đá.
- Robot tự động chuyển đá từ nơi tập kết ra đảo Hoàng Sa sau đó quay lại phát hiện và đẩy lùi các tàu xâm chiếm lãnh hải của Việt Nam ra khỏi đường biên, quá trình hoàn tất sau khi gạt được 2 vật cản ra ngoài khu vực Hoàng Sa và Robot tự động vẫy cờ chiến thắng.

- Robot tự động trong quá trình chuyển đá ra đảo Hoàng Sa sẽ gặp khó khăn bởi các bãi đá ngầm nên có nhiệm vụ tránh và lựa chọn đường đi tối ưu nhất.

Lưu ý  Robot tự động chỉ đẩy lùi các tàu xâm chiếm lãnh hải chứ không được làm vỡ hoặc phá hủy tàu dưới mọi hình thức.

3. Thành viên của nhóm

+) Là sinh viên thuộc các ngành, nghề của khoa Điện – Điện tử trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định.

+) Mỗi đội có nhiều nhất là 6 thành viên tham gia. Chỉ có hai người được tham gia điều khiển robot trong quá trình thi đấu (phải đăng ký trước với ban tổ chức trong phiếu đăng ký).

4. Robot

+) Sau khi khởi động robot tự động phải hoạt động hoàn toàn độc lập, không chịu sự điều khiển của con người bằng bất kỳ hình thức nào.

+) Nguồn cung cấp

- Mỗi đội phải chuẩn bị nguồn riêng cho robot của mình

- Điện áp nguồn điện của robot phải dưới 24 VDC.

- Nguồn năng lượng khác phải đảm bảo các thông số cho phép, ban giám khảo kiểm tra trước khi robot tham gia dự thi nếu xác định là nguy hiểm hoặc không phù hợp không cho phép dự thi.

+) Trọng lượng, kích thước robot

- Trọng lượng tổng thể của robot không được vượt quá 30 kg.

- Kích thước của robot không vượt quá 70 cm x 70 cm x 150 cm

5. Luật chơi và cách tính điểm

+) Thời gian cho mỗi trận đấu là 5 phút;

+) Luật chơi và cách tính điểm

Mỗi đội có thời gian 1 phút để chuẩn bị trước khi trận đấu bắt đầu;

Khi tổ trọng tài phát hiệu lệnh thì thời gian trận đấu được tính, các robot của 2 đội phải tuân thủ đúng quy trình như sau:

*) Khởi động robot từ vùng xuất phát

- Robot phải được đặt và khởi động trong khu vực xuất phát; mỗi robot có thể được khởi động lại trong thời gian thi đấu,

- Nếu có bất kỳ đội chơi nào xuất phát sớm hơn hiệu lệnh của tổ trong tài thì trận đấu đó phải được bắt đầu lại từ đầu.

- Nếu đội nào xuất phát sớm hơn hiệu lệnh của tổ trọng tài 3 lần thì bị coi là phạm quy và bị truất quyền thi đấu.

*) Robot hoạt động trong khu vực sân thi đấu

- Robot được tự do di chuyển trong vùng của mình;nếu vi phạm khu vực sân thi đấu của đối phương thì buộc phải khởi động lại.

- Robot bằng tay đưa cột dấu thứ nhất vào đúng vị trí điểm cực bên phía sân mình được tính 10 điểm;

- Robot bằng tay đưa cột dấu thứ 2 vào đúng vị trí điểm trung tâm đại diện 2 miền được tính 20 điểm;

- Robot bằng tay đưa khối đá vào và nằm đúng vị trí đặt bóng chuẩn bị của robot tự động, tổng cộng có 3 khối đá, mỗi quả được tính 5 điểm.;

- Chỉ sau khi các cột dấu điểm mốc, cột dấu điểm trung tâm 2 miền và khối đá được đưa vào đúng vị trí, robot tự động mới được xuất phát và chuyển khối đá ra đảo Hoàng Sa.

- Khi robot tự động bắt đầu, các thành viên trong nhóm không được phép chạm vào robot. Nếu có yêu cầu khởi động lại robot tự động và được phép của tổ trọng tài thì thành viên của nhóm được phép cho robot của nhóm mình bắt đầu lại từ khu xuất phát.

- Khi khối đá được đưa vào vùng nhận đá trên đảo Hoàng Sa rồi quay ra gạt các vật cản ra khỏi biên và vẫy cờ chiến thắng thì trận đấu kết thúc bằng chiến thắng tuyệt đối 100 điểm. Trường hợp chỉ đặt được khối đá lên vùng đảo sẽ được tính 30 điểm quà. Nếu trận nào không có chiến thắng tuyệt đối thì đội thắng sẽ được quyết định dựa trên số điểm đội đó ghi được. Nếu cùng có số điểm ghi được như nhau thì chiến thắng sẽ thuộc về đội có thời gian ghi điểm cuối cùng nhanh hơn.

* Các hành vi sau đây của nhóm dự thi được trọng tài xem xét truất quyền thi đấu và bị loại khỏi cuộc thi:

 - Cố ý gây ra thiệt hại cho thiết bị của ban tổ chức hoặc robot của đối phương trong khu vực thi.

- Thực hiện bất kỳ hành động chống lại tinh thần fair play.

Phản hồi về bài viết “Chủ đề và luật thi Robocon Khoa Điện - Điện tử lần thứ 6 năm 2014”

Gửi phản hồi

* Họ và tên:  
*Email:    
Số điện thoại:
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: