Tác giả: Phạm Văn Bình

Năm XB: 2011

NXB: Giáo dục Việt Nam

Ngày nay với sự phát triển của khoa học công nghệ, các máy phát được chế tạo với công suất 1600 MW, động cơ điện với công suất 10000 kW với tính năng đa dạng nhưng nguyên lý cơ bản do Ohm, Ampe, Faraday đề ra vẫn luôn ngự trị. Điện năng luôn là động lực cho nền sản xuất hiện đại.

Biến đổi năng lượng điện - cơ vẫn luôn mang tính chất thời sự, nó là cơ sở lý luận cho các kỹ sư điện, nhờ đó có thể phân tích, tổng hợp, thiết kế tối ưu mọi thiết bị điện. Các môn học cơ bản của kỹ sư điện đều được xây dựng trên cơ sở biến đổi năng lượng điện cơ. Nội dung cuốn sách được chia thành 9 chương:

Chương 1: Khái niệm cơ bản về mạch từ

Chương 2: Nguyên lý biến đổi năng lượng điện cơ

Chương 3: Hệ thống đơn vị

Chương 4: Máy điện tổng quát

Chương 5: Một số phương pháp phân tích máy điện

Chương 6: Máy điện một chiều

Chương 7: Máy điện không đồng bộ

Chương 8: Máy điện đồng bộ

Chương 9: Biến đổi điện cơ điện dung và biến đổi điện cơ điện cảm - điện dung

Cuốn sách “Máy điện tổng quát” trình bày một cách hệ thống lý thuyết biến đổi năng lượng điện - cơ và máy điện tổng quát. Đây là tài liệu quan trọng cho sinh viên ngành Điện. Nó cũng giúp cho học viên các lớp cao học, nghiên cứu sinh và các kỹ sư điện đang làm việc trong viện nghiên cứu và sản xuất. Sách trình bày khá rõ ràng về biến đổi năng lượng điện - cơ và máy điện tổng quát, những ứng dụng biến đổi tọa độ trong phân tích các trạng thái làm việc của máy điện, phân tích quá trình quá độ và ứng dụng trong điều khiển động cơ. Cuốn sách cũng bao gồm nhiều ví dụ và bài tập giải sẵn giúp bạn đọc có thể ứng dụng lý luận vào thực tiễn.

 Xin trân trọng giới thiệu!