Tác giả: Nguyễn Ngọc Hùng, Phan Sỹ Nghĩa

Năm XB: 2014

NXB: Lao động xã hội

          Được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm và tập trung đầu tư, sự nghiệp dạy nghề ở nước ta đã và đang phát triển mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào việc đào tạo nhân lực kỹ thuật phục vụ cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong nghiên cứu và triển khai cũng như trong đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ GVDN nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới và chỉ đạo thực tiễn công tác dạy nghề ở nước ta hiện nay còn thiếu những tài liệu cần thiết liên quan đến dạy kỹ năng thực hành theo năng lực thực hiện (NLTH). Vì vậy, cuốn sách này được biên soạn và ấn hành góp phần giải quyết phần nào sự thiếu hụt đó.

          Sách được biên soạn dựa trên cơ sở những kết quả nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng cũng như kinh nghiệm thực tiễn của các tác giả cùng với việc tham khảo, kế thừa một số tài liệu được phổ biến trong thời gian gần đây. Các tác giả không kỳ vọng và cũng không thể đề cập tới các nội dung và các hoạt động đa dạng, phong phú trong lĩnh vực dạy nghề mà đặt trọng tâm trình bày, cung cấp một số nội dung cơ bản, cốt yếu nhất, những vấn đề mới đặt ra cho GVDN trong dạy thực hành theo NLTH, những vấn đề cấp thiết và thường gặp trong hoạt động thực tiễn tại các cơ sở dạy nghề. Nội dung sách chia thành 5 chương:

          Chương 1: Phương pháp luận về dạy thực hành theo NLTH

          Chương 2: Thiết kế qui trình dạy thực hành theo NLTH

          Chương 3: Giáo viên dạy nghề và phương pháp dạy thực hành theo NLTH   Chương 4: Xây dựng chương trình theo cấu trúc môđun các chuyên ngành kỹ thuật điển hình

          Chương 5: Thiết kế bài dạy kỹ năng thực hành theo MLTH

Xin trân trọng giới thiệu!