Cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới (Adobe Certified Associate World Championship - ACAWC) là sân chơi được tổ chức thường niên từ năm 2013 bởi Tập đoàn khảo thí Tin học hàng đầu thế giới Certiport (Hoa Kỳ) để các bạn trẻ khẳng định tài năng trong việc sử dụng phần mềm Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe Indesign.

Cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu và thu hút hàng trăm ngàn thí sinh của gần 70 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia mỗi năm.

Năm nay, Cuộc thi tiếp tục nhận được sự đồng hành của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam đã được triển khai từ tháng 01/2021.

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid nên lần đầu tiên cuộc thi được diễn ra theo hình thức trực tuyến vào ngày 12/9 vừa qua.

Ông Đoàn Hồng Nam - Chủ tịch Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam phát biểu trong lễ khai mạc

Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức ôn luyện và cử 5 sinh viên tham dự cuộc thi: Đồng Minh Đức, Phạm Việt Anh lớp CNTT K13 và Nguyễn Thị Thanh Hương, Phạm Quang Hảo, Nguyễn Trung Hiếu lớp CNTT K14.

Đây là lần đầu tham dự cuộc thi với nội dung và hình thức thi thay đổi trong thời gian ngắn, song với sự quan tâm, tạo điều kiện của Nhà trường và lãnh đạo Khoa, sự hướng dẫn tận tình của đội ngũ giảng viên và sự nỗ lực của nhóm sinh viên tham gia ôn luyện, đoàn dự thi đã đạt được thành tích đáng kể: 4/5 sinh viên tham gia đã đạt chứng chỉ Adobe quốc tế trong đó có 2 sinh viên đạt chứng chỉ cả hai nội dung thi Photoshop và Illustrator.

Sinh viên tham gia ôn luyện cuộc thi ACAWC

Các sinh viên đạt chứng chỉ nội dung Photoshop: Đồng Minh Đức, Phạm Việt Anh, Nguyễn Thị Thanh Hương, Phạm Quang Hảo. Riêng 2 sinh viên Nguyễn Thị Thanh Hương, Phạm Quang Hảo đạt thêm chứng chỉ nội dung Illustrator.

Chứng chỉ của các sinh viên đạt được trong phần thi Photoshop cuộc thi ACAWC
Chứng chỉ của các sinh viên đạt được trong phần thi Illustrator  cuộc thi ACAWC

Cuộc thi ACAWC không chỉ là nơi thử sức với niềm đam mê thiết kế mà còn là bước đệm giúp các bạn trẻ đến với những thành công rộng mở trong công việc và học tập. Chứng chỉ Adobe quốc tế có giá trị toàn cầu do Tổng Giám đốc Adobe thế giới ký tên. Đây chính là công cụ hữu hiệu để tạo hồ sơ xin việc ấn tượng và là hành trang thiết yếu cho công việc thiết kế trong tương lai của các sinh viên.

Phản hồi về bài viết “Sinh viên khoa công nghệ thông tin tham gia cuộc thi vô địch thiết kế đồ họa thế giới - ACAWC 2021”

Gửi phản hồi

* Họ và tên:   
*Email:      
Số điện thoại:  
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: