TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG

                       

Tác giả: Nguyễn Cẩm Thanh, Đặng Đức Cường, Vương Đạo Vy

Năm XB: 2011

NXB: Thông tin và truyền thông

Ngày nay điện tử viễn thông có tốc độ phát triển rất nhanh. Để tiếp cận được sự phát triển đó đòi hỏi những người quan tâm vừa phải có kiến thức về kỹ thuật vừa phải có trình độ ngoại ngữ tiếng Anh chuyên ngành tốt. Như vậy thông thạo tiếng Anh chuyên ngành Điện tử - Viễn thông là một trong các yêu cầu cơ bản đối với những ai làm việc, học tập và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực này. Cuốn sách này nhằm cung cấp vốn từ vựng, các kỹ năng đọc hiểu, kỹ năng dịch tiếng Anh chuyên ngành của lĩnh vực Điện tử - Viễn thông đến bạn đọc.

Cuốn sách được viết theo dạng song ngữ Anh - Việt, gồm 20 bài được lựa chọn sát với chủ đề cơ bản của ngành Điện tử - Viễn thông. Cuối mỗi bài đều có phần bài tập, một số phần giới thiệu ngữ pháp cơ bản thường gặp trong văn phòng khoa học như câu điều kiện, mệnh đề quan hệ, mệnh đề thời gian, mệnh đề danh từ, câu bị động,… Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp các bài kiểm tra giữa và cuối khóa học, các bài dịch mẫu cũng như phần giải đáp các bài tập của từng bài trong phần phụ lục giúp cho bạn đọc tự đánh giá kết quả học tập của mình và tra cứu những đoạn dịch mẫu khi cần. Phần phụ lục tập hợp các thuật ngữ cũng như các từ viết tắt thông dụng về chuyên môn mà các bài học trên đã đề cập.

Về văn phạm tiếng Anh, với cách viết ngắn gọn, sáng suốt giúp cho bạn đọc có thể tự đọc và luyện dịch. Về nội dung chuyên môn Điện tử - Viễn thông, tác giả trình bày theo các bài đề cập tới đối tượng chuyên môn từ cơ bản (điện trở, tụ điện, trở kháng,…) đến chuyên sâu (hiện tượng điều chế, điện thoại di động, ghép kênh,…) giúp cho bạn đọc có thể tích lũy vốn từ vựng chuyên môn và có thể đọc hiểu được những tài liệu chuyên sâu hơn.

Cuốn sách là tài liệu học tập cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành Điện tử - Viễn thông muốn trau dồi vốn tiếng Anh chuyên ngành và tự nghiên cứu tài liệu chuyên ngành bằng tiếng Anh. Ngoài ra, cuốn sách còn là tài liệu tự đào tạo, bồi dưỡng tiếng Anh cho các cán bộ kỹ thuật, kỹ sư, cán bộ công nhân viên hiện đang công tác trong lĩnh vực điện tử - viễn thông và cả công nghệ thông tin. Xin trân trọng giới thiệu!

Phản hồi về bài viết “TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG”

Gửi phản hồi

* Họ và tên:  
*Email:    
Số điện thoại:
* Nội dung:  
Mã bảo vệ: