GIÁO TRÌNH KỸ THUẬT ĐIỀU KHIỂN LẬP TRÌNH

       

          Tác giả: Nguyễn Đức Hỗ, Nguyễn Tiến Hưng

Năm XB: 2012

NXB: Lao động xã hội

Trong những năm gần đây, việc ứng dụng Bộ điều khiển logic khả trình (PLC-Progammable Logic Controller) được xem như là một giải pháp điều khiển lý tưởng cho việc tự động hóa quá trình sản xuất. Lý do khiến cho bộ PLC được các nhà sản xuất lựa chọn đó là nhờ những tính năng ưu việt nổi trội trong điều khiển như kết cấu nhỏ gọn, linh hoạt trong điều khiển, dễ dàng trong lập trình và thay đổi chương trình điều khiển, đơn giản trong sửa chữa, độ tin cậy cao trong môi trường công nghiệp, đặc biệt là khả năng truyền thông cho phép nối mạng các cấp phục vụ cho điều khiển giám sát từ xa hay từ trung tâm điều khiển, với giá thành thấp phù hợp với mọi lĩnh vực sản xuất công nghiệp.

Giáo trình được biên soạn dựa theo nội dung chương trình giảng dạy môn học “Kỹ thuật điều khiển lập trình” dành cho sinh viên đại học ngành công nghệ kỹ thuật điện, công nghệ điện - điện tử, công nghệ tự động. Nội dung của giáo trình gồm 4 chương như sau:

Chương 1: Hệ thống điều khiển và bộ điều khiển logic khả trình

Chương 2: Ngôn ngữ lập trình PLC

Chương 3: Kỹ thuật lập trình PLC

Chương 4: Truyền thông trên PLC

Giáo trình được trình bày rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu, phần ngôn ngữ lập trình giới thiệu về tập lệnh của PLC được viết theo nhiều ngôn ngữ, do vậy phù hợp với nhiều đối tượng, ngành học khác nhau. Trong mỗi chương đều có ví dụ liên hệ với thực tế cụ thể. Cuối mỗi chương đều có các câu hỏi và bài tập kèm theo để sinh viên dễ dàng củng cố được nội dung kiến thức. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!