Thực hiện Chương trình hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 của Đoàn trường; thực hiện Kế hoạch số 03/KH-ĐTN về tham quan di tích lịch sử, giáo dục truyền thống cho cán bộ, đoàn viên tiêu biểu năm 2019; nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019) và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, ngày 18 - 19/5/2019, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định tổ chức tham quan di tích lịch sử, giáo dục truyền thống cho 45 cán bộ, đoàn viên tiêu biểu năm 2019 tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.

Điểm dừng chân đầu tiên, Đoàn đến thăm viếng quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh - Nam Đàn, Nghệ An. Tại đây, Đoàn đã được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành của khu di tích; những mốc son gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Người Cha già kính yêu của dân tộc. Tại Khu Nhà tưởng niệm, trước anh linh của Người, các cán bộ, đoàn viên đã thành kính dâng lên Người những nén hương thơm ngát, thầm hứa quyết tâm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, luôn phấn đấu, nỗ lực hết mình trong công tác chuyên môn và rèn luyện đạo đức cách mạng.

Trong hành trình về nguồn, Đoàn đã đến thăm khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc - huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Tại khu di tích, Đoàn đã được nghe những câu chuyện xúc động về tấm gương hi sinh anh dũng của 10 nữ thanh niên xung phong, tận mắt được chứng kiến những dấu tích lịch sử cách mạng.

Điểm dừng chân cuối cùng, Đoàn đã đến dâng hương, hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống tại Khu Di tích lịch sử Truông Bồn - huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Khu Di tích lịch sử Truông Bồn là nơi kết nối các huyết mạch giao thông của quân ta từ hậu phương lớn miền Bắc chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam. Tại trọng điểm giao thông Truông Bồn đã có 1.240 chiến sỹ trong lực lượng vũ trang và nhân dân đã hy sinh trong chiến tranh phá hoại của không quân và hải quân Mỹ. Đặc biệt là sự kiện ngày 31/10/1968, khi 13 chiến sỹ thanh niên xung phong đã hy sinh vì bom Mỹ khi làm nhiệm vụ.

Hành trình về nguồn đã thể hiện tấm lòng thành kính, biết ơn sâu sắc của cán bộ, đoàn viên Nhà trường đối với công lao và sự hy sinh to lớn Chủ tịch Hồ Chí Minh và các thế hệ cha anh đã chiến đấu và anh dũng hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Tấm gương của Bác và tinh thần chiến đấu hy sinh anh dũng của các liệt sỹ đã tiếp thêm ngọn lửa giúp cán bộ, đoàn viên Nhà trường quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy, học tập và đạt nhiều thành tích tiêu biểu trong công tác và phong trào Đoàn Thanh niên góp phần xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn./.

Một số hình ảnh hành trình về nguồn:

Đoàn dâng hưởng tưởng niệm tại quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cán bộ, đoàn viên Nhà trường dâng hương tưởng niệm
tại Khu Di tích Ngã Ba Đồng Lộc - huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh

Đoàn tham quan chụp ảnh lưu niệm
tại Khu Di tích Ngã Ba Đồng Lộc - huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh

Đ/c Vũ Tiến Lập - Bí thư Đoàn Thanh niên dâng hương tưởng niệm
tại Khu Di tích Truông Bồn - huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An

Đoàn tham quan dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao của các
anh hùng liệt sĩ tại Khu Di tích Truông Bồn - huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An

 

Hoàng Dung