Thực hiện Kế hoạch số 14/KH-ĐHSPKTNĐ ngày 01 tháng 3 năm 2018 của Ban Giám Hiệu Nhà trường về việc tổ chức hiến máu tình nguyện toàn trường năm 2018, ngày 12/9/2018, Đoàn Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định tổ chức ngày hội Hiến máu nhân đạo - nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng đợt 2 - 2018.

CBGV và đoàn viên thanh niên Nhà trường điền thông tin đăng ký hiến máu

Hưởng ứng lời kêu gọi, đã có hơn 200 CBGV và đoàn viên thanh niên Nhà trường tham gia đăng ký hiến máu với niềm tin tưởng, những giọt máu hồng trao tặng sẽ được trân trọng và kịp thời cứu trợ những trường hợp khẩn thiết nhất.

Đông đảo CBGV và sinh viên tham gia Ngày hội Hiến máu

Đặc biệt, Ngày hội hiến máu đợt 2 - 2018 trở nên sôi động hơn với sự hưởng ứng của đông đảo cựu sinh viên Nhà trường và nhân dân khu vực lân cận. Anh Nguyễn Hữu Tấn - Phường Trần Tế Xương, TP. Nam Định cho biết: "Tôi đến Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định để tham gia hiến máu đây là lần thứ 2. Tuy nhiên, lần đầu tiên tôi không hiến được do không đủ sức khỏe. Lần này tôi lại tiếp tục hi vọng có thể đóng góp những giọt máu hồng để hỗ trợ những người thật sự cần".

Anh Nguyễn Hữu Tấn - phường Trần Tế Xương tham gia hiến máu tại Nhà trường

Bạn Phạm Ngọc Huy - cựu sinh viên Khoa Điện - Điện tử đang có những thao tác dứt khoát và đầy chuyên nghiệp trong việc cất trữ và bảo quản máu nở nụ cười thật tươi cho biết: "Trước em tham gia đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền và vận động hiến máu của Nhà trường. Hiện nay, em đã ra trường hơn 1 năm, nhưng cứ đến ngày hội hiến máu em lại quay về tham gia tình nguyện và hiến máu cùng các bạn. Tham gia hoạt động này, em cảm thấy vui và thấy vô cùng ý nghĩa. Nếu có thời gian em sẽ vẫn tiếp tục tham gia tình nguyện trong những ngày hội tiếp theo".

Bạn Phạm Ngọc Huy - cựu sinh viên Khoa Điện - Điện tử (bên phải) thực hiện các thao trước khi bảo quản máu

Ngày hội hiến máu của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã diễn ra thành công tốt đẹp. Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã thu được 229 đơn vị máu. Lượng máu này sẽ góp phần bổ sung vào nguồn máu dự trữ để cấp cứu người bệnh.

Nụ cười hiến máu

Với thông điệp “Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp”, Ngày hội hiến máu được Đoàn Thanh niên Nhà trường phát động mỗi năm 2 đợt nhằm thể hiện và phát huy tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ cùng cộng đồng, đề cao nghĩa cử cao đẹp của CBGV, đoàn viên thanh niên Nhà trường trong hoạt động xã hội.

Hoàng Dung