Ngày 01/12/2017, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã tổ chức gặp mặt cán bộ, lưu học sinh Lào (LHS Lào) nhân dịp kỷ niệm 42 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (02/12/1975 - 02/12/2017). Tham dự buổi gặp mặt có NGƯT. TS. Trần Văn Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Nguyễn Thế Mạnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các Thầy giáo, Cô giáo là trưởng, phó một số các đơn vị và các cán bộ, LHS Lào đang học tập tại Trường.

ThS. Nguyễn Thế Mạnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường
chúc mừng cán bộ, LHS Lào nhân kỷ niệm 42 năm ngày Quốc khánh Nước CHDCND Lào

Mở đầu buổi gặp mặt, ThS. Nguyễn Thế Mạnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã khẳng định: Quan hệ anh em Việt Nam - Lào là mối quan hệ khăng khít, gắn bó, bền chặt, được các thế hệ đi trước dày công vun đắp.

Trong những năm qua, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã phát huy mối quan hệ tốt đẹp đó với nước bạn Lào trong việc đào tạo 02 LHS, ngành Kế toán, trình độ đại học, hệ chính quy, khóa học 2016-2020; đào tạo nghiệp vụ sư phạm dạy nghề cho 05 cán bộ Lào. Nhà trường đã luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các cán bộ, LHS Lào học tập, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu văn hóa, nghiên cứu khoa học, kĩ thuật… để sau khi trở về nước, cán bộ, LHS có thể đảm nhiệm tốt vai trò, cương vị của mình, đóng góp cho đất nước, cho dân tộc Lào. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng đã cử và tạo điều kiện cho 02 giảng viên Nhà trường tham gia học tiếng Lào tại Đại học Quốc gia Lào, thời gian là 01 năm. Thay mặt cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu, đồng chí đã vui mừng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các cán bộ, LHS Lào nhân dịp Quốc khánh. Thầy tin tưởng rằng, với truyền thống cần cù, thông minh, hiếu học, các cán bộ, LHS sẽ tiếp nối được truyền thống tốt đẹp của thế hệ cha anh đi trước, góp phần gìn giữ và phát huy quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam - Lào.

Đại diện cán bộ, LHS Lào phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, đại diện LHS Lào cũng đã có bài phát biểu ôn lại khái quát lịch sử hào hùng của nước CHDCND Lào dưới sự hỗ trợ, giúp đỡ tận tình của Đảng, Chính phủ và nhân dân nước CHXHCN Việt Nam; đồng thời bày tỏ niềm tự hào nhân ngày Quốc khánh của nước mình và sự biết ơn đối với Nhà trường đã luôn tạo điều kiện tốt nhất giúp cán bộ, LHS Lào được học tập, nghiên cứu, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ vững chắc, để góp phần xây dựng quê hương sau khi về nước.

 Đại diện lãnh đạo nhà trường, NGƯT. TS Trần Văn Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Nguyễn Thế Mạnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã lên tặng hoa và quà chúc mừng các cán bộ, LHS Lào.

Đại diện Đảng ủy, BGH Nhà trường tặng hoa và quà
 chúc mừng cán bộ, LHS Lào nhân kỷ niệm Quốc khánh

Buổi gặp mặt cán bộ, LHS Lào chào mừng 42 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào đã làm sâu sắc thêm quan hệ hữu nghị gắn bó, mật thiết giữa CB-GV-CNV Nhà trường với sinh viên Lào; góp phần thúc đẩy tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước, hai dân tộc Việt - Lào. Mong rằng, với sự quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất từ phía Nhà trường, các cán bộ, LHS Lào sẽ phát huy tốt năng lực của mình để trở thành những hiền tài cho nước CHDCND Lào.

Đại diện Ban Giám hiệu, CB-GV Nhà trường
chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, LHS Lào

Hoàng Dung