Thời gian vừa qua, BBT Website Nhà trường có bài viết giới thiệu gương các sinh viên tiêu biểu đạt kết quả cao trong học tập được Hiệu trưởng Nhà trường tặng giấy khen. Trong bài viết này, BBT Website Nhà trường tiếp tục giới thiệu và biểu dương 03 sinh viên Cao đẳng Nghề khóa 8 đạt danh hiệu sinh viên giỏi toàn khóa học.

1. Trần Đức Anh

- Lớp CĐN - Điện tử Công nghiệp 8

- Quê quán: Xuân Trường, Nam Định

- Điểm trung bình chung học tập toàn khóa: 8.00

Đức Anh chia sẻ: Để có được kết quả như vậy, mình đã cố gắng và nỗ lực rất nhiều. Vì chúng mình học theo module, lý thuyết song song với thực hành nên trên lớp mình chú ý nghe thầy cô giảng bài và quan sát, đặc biệt chỗ nào ko hiểu thì hỏi và nhờ thầy cô giúp đỡ đến hiểu mới thôi. Về nhà mình dành thêm chút thời gian xem lại bài cũ. Nhờ đó, kiến thức học và thực hành trên lớp mình nắm rất vững.

Trước đây mình cũng nhút nhát lắm, khi học tập tại Nhà trường, mình được giao nhiệm vụ làm lớp trưởng, nhờ vậy, trong 3 năm học ngoài kiến thức chuyên môn thì kĩ năng giao tiếp và cả sự tự tin cũng được cải thiện rất nhiều. Không những thế, Nhà trường còn tạo điều kiện cho chúng mình thực tập trải nghiệm 5 tháng tại Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải, Bắc Giang được tiếp xúc với môi trường làm việc hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế bọn cảm thấy mình cứng cáp và lớn hơn hơn rất nhiều.

Trong quá trình học tập tại nhà trường, thần tượng của mình là Thầy Trần Văn Biên; cô giáo chủ nhiệm Đào Thị Hằng, cô Nguyễn Đỗ Kiều Loan. Đặc điểm chung ở 3 thầy cô là kiến thức chuyên môn cao; tinh thần tận tụy vì sinh viên; cách dậy sáng tạo lại gần gũi, thân thiện. Các thầy cô truyền cảm hứng cho mình trong học tập, thường xuyên chia sẻ động viên giúp mình có thêm động lực cố gắng rèn luyện và đạt kết quả cao trong học tập. 

Nhân dịp 20-11 ngày tri ân các Nhà giáo, em cũng xin gửi lời chúc tới các thầy, cô giáo. Em xin chúc các thầy cô thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người. Hiện tại em đang học đại học liên thông tại Trường, em sẽ tiếp tục nỗ lực để đạt kết quả cao nhất có thể để không phụ lòng mong đợi của thầy cô.

2. Trần Văn Hân

- Lớp CĐN - Kỹ thuật lạnh 8

- Công việc hiện tại: Công ty TNHH Đầu tư và Xây lắp cơ điện Trần Gia Phát

- Quê quán: Lý Nhân, Hà Nam

- Điểm trung bình chung học tập toàn khóa: 7.70

Sau khi ra trường, mình được thầy giáo giới thiệu vào làm việc tại Cty TNHH Đầu tư và Xây lắp Cơ điện Trần Gia Phát. Hiện tại, công việc đang rất thuận lợi và mình luôn phấn đấu hoàn thành tốt công việc được giao để xứng đáng với sự quan tâm, yêu mến và tin tưởng của thầy cô dành cho mình. Nhân dịp này, mình cũng nhờ BBT gửi lời cảm ơn, lời tri ân sâu sắc tới các thầy cô giáo. Em xin gửi hàng ngàn đóa hoa, hàng ngàn câu chúc tuyệt vời nhất dành tặng cho thầy cô - những người soi sáng tương lai đất nước.

Chia sẻ về quá trình tích lũy tri thức, bạn Hân cho biết: Trong thời gian học tập ở Trường, mình cũng cố gắng kiếm việc làm thêm liên quan đến ngành học. Mình nhận ra, công việc khi đi làm thực tế hơn nhiều so với những kiến thức mình học được trong Nhà trường. Tuy nhiên, quá trình vừa học vừa làm đã bổ trợ cho nhau giúp mình học hỏi và tích lũy được nhiều kinh nghiệm cho công việc.

Mình nghĩ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường, được thầy cô dậy dỗ, dìu dắt là khoảng thời gian quan trọng nhất giúp chúng ta tiếp cận với tri thức và rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp. Vậy nên, không chỉ bản thân mình mà các bạn sinh viên đang còn ngồi trên ghế Nhà trường cần phải tự giác và ý thức được tầm quan trọng đó để cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt.

3. Trần Văn Tú

- Lớp CĐN - Điện tử Công nghiệp 8

- Quê quán: Nghĩa Hưng, Nam Định

- Điểm trung bình chung học tập: 8:10

Mình nghĩ khi đang có cơ hội học tập, thì bản thân chúng ta nên cố gắng để có một kết quả học tập tốt; có tấm bằng tốt. Đó là cơ hội và điều kiện giúp chúng ta có công việc ổn định sau này. Ngoài ra, mỗi người cũng cần cố gắng vì gia đình - những người đặt niềm tin vào mình.

Còn về phương pháp học thì không có phương pháp tốt hơn bằng sự tập trung, chỉ cần tập trung nghe giảng trên lớp, về nhà cần xem lại bài cũ. Ngoài ra, bản thân không được giấu dốt, cần chăm chỉ học hỏi từ thầy cô, bạn bè mình nghĩ như thế mới có kết quả tốt.

Thời gian còn học ở trường, Thầy Trần Văn Biên, thầy Phạm Xuân Bách là những người thầy mình ngưỡng mộ nhất. Các thầy không chỉ dạy bọn mình về chuyên môn mà còn dạy đạo đức làm người, làm nghề. Thầy còn chia sẻ với bọn mình về khoảng thời gian ra trường, xin việc rồi đi làm như thế nào qua đó bọn mình đã chuẩn bị tâm lý, tư tưởng và cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bước đường phía trước. Mình rất biết ơn các thầy nói riêng, các thầy cô trong Nhà trường nói chung đã dìu dắt, hỗ trợ và tạo điều kiện cho chúng mình học tập tốt, định hướng để chúng mình vững tin hơn sau khi ra trường và xin việc. Qua đây, mình cũng xin gửi lời tri ân tới thầy cô - những người “chèo đò” thầm lặng mà vinh quang đã dành trọn tâm huyết cho sự nghiệp “trồng người”.

Trên đây là những tấm gương sinh viên tiêu biểu lớp Cao đẳng nghề khóa 8. Các em đã tốt nghiệp ra trường, có em tiếp tục theo học lớp đại học liên thông tại Trường, có em đã đi làm. Nhưng dù ở cương vị nào, các em cũng luôn hướng về thầy, cô giáo - những người lái đò thầm lặng.
Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017), chúng tôi, những thành viên của BBT Website Nhà trường xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất, chúc các thầy, cô luôn mạnh khỏe để dìu dắt các thế hệ học trò vững bước đi tới tương lai.

Hoàng Dung