amaryl

amaryl elisabethlabbaci.se

Ngày 9/10/2017, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định long trọng tổ chức Khai giảng lớp đào tạo nghiệp vụ sư phạm dạy nghề cho cán bộ nước CHDCND Lào. Dự Lễ khai giảng có NGƯT. TS Trần Văn Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; thầy Nguyễn Thế Mạnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo một số phòng, khoa, trung tâm cùng 5 cán bộ nước CHDCND Lào và các em lưu học sinh Lào đang học năm thứ 2 tại Trường.

Lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dạy nghề cho cán bộ thuộc Bộ Lao động và Phúc lợi Xã hội Lào được triển khai từ ngày 9/10 - 29/12/2017. Trong thời gian này, các học viên sẽ học tập, nghiên cứu và thảo luận các chuyên đề của 7 môn học bao gồm: Tâm lý học nghề nghiệp; Giáo dục học nghề nghiệp; Kỹ năng và phương pháp dạy nghề; Phương tiện dạy học; Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục nghề nghiệp; Phát triển chương trình dạy nghề và thực tập sư phạm. Ngoài chương trình học, Nhà trường còn tạo điều kiện hỗ trợ các học viên thực tập trải nghiệm và tham quan một số danh lam thắng cảnh của Việt Nam giúp các học viên hiểu thêm về đào tạo nghề, văn hóa, lối sống của người dân đất Việt.

Tại buổi khai giảng, thầy Nguyễn Thế Mạnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu chào mừng các học viên tới tham gia lớp bồi dưỡng. Những năm qua, thực hiện chủ trương của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã đón tiếp và đào tạo 2 lưu học sinh theo học đại học; tháng 10/2017, Nhà trường tiếp tục đón tiếp 5 cán bộ từ CHDCND Lào. Đây là niềm vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm của Nhà trường. Để hỗ trợ các cán bộ nước CHDCND Lào hoàn thành tốt khóa học, thầy đề nghị các phòng, khoa và các đơn vị trong Nhà trường thực hiện nghiêm túc kế hoạch đào tạo của khóa bồi dưỡng; các thầy, cô trực tiếp giảng dạy tích cực đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với các học viên và báo cáo với Ban Giám hiệu kết quả nhiệm vụ thực hiện hàng tuần, hàng tháng. Phó Hiệu trưởng Nhà trường cũng mong muốn sau thời gian học tập và làm việc nghiêm túc, các học viên sẽ thu được những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm tốt nhất để phục vụ cho công việc của mình tại Lào. Thầy cũng tin tưởng rằng mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Lào ngày càng phát triển bền vững.

Học viên Bounleuang Lieminthavong (Bun Lương Liềm In Thạ Vông) - Trưởng đoàn, đại diện cho các cán bộ tham gia lớp đào tạo bồi dưỡng phát biểu cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình và ấm áp tình hữu nghị của Nhà trường; các học viên xin hứa sẽ cố gắng học tập, nghiên cứu và phấn đấu theo kịp tiến độ của chương trình học đã được thống nhất, lĩnh hội các kiến thức để vận dụng vào công việc khi trở về đất nước Lào.

Một số hình ảnh buổi Khai giảng:

Toàn cảnh buổi khai giảng

Thầy Nguyễn Thế Mạnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường
phát biểu khai mạc

 Thầy Nguyễn Văn Hùng - Trưởng Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ
đọc Quyết định thành lập lớp

Học viên Bounleuang Lieminthavong - Trưởng đoàn đại diện cho 5 học viên Lào
 kính tặng các thầy, cô lẵng hoa tươi thắm

Ban Giám hiệu Nhà trường, thầy cô các phòng, khoa, trung tâm
chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, lưu học sinh Lào

 

Cán bộ, lưu học sinh Lào chụp ảnh lưu niệm tại Trường

Thầy Nguyễn Thế Mạnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường;
đ/c Vũ Quang Trung - Trưởng phòng Kế toán - Tài chính đón cán bộ Lào
tại cửa khẩu Cầu Treo - Hà Tĩnh

Học viên trình bày tình huống cho khái niệm về tâm lý trong buổi học đầu tiên tại Nhà trường

Hoàng Dung