Sáng 19/10/2015, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định khai mạc "Kỳ kiểm tra, đánh giá kỹ năng nghề quốc gia" hai nghề: Điện công nghiệp bậc 3/5 và Cắt gọt kim loại trên máy CNC bậc 2/5 và bậc 3/5.

    Đến dự khai mạc có đại diện: Th.S. Nguyễn Thế Mạnh – Phó hiệu trưởng nhà trường, Phó trưởng ban tổ chức; các thầy, cô giáo trong Ban tổ chức; trưởng phó các đơn vị; Ban giám khảo, Tổ giám sát, Tổ hỗ trợ kỹ thuật và các học viên tham dự kỳ đánh giá lần này.

    Thay mặt Ban Tổ chức, Th.S. Nguyễn Thế Mạnh - Phó hiệu trưởng đánh giá cao về tầm quan trọng của kỳ kiểm tra, đánh giá kỹ năng nghề quốc gia; đồng thời quán triệt tinh thần tới học viên tham gia kỳ thi nghiêm túc, đảm bảo đúng yêu cầu, quy định đã đề ra.

       Tham gia kỳ đánh giá kỹ năng nghề lần này có 150 học viên hiện đang công tác tại các trường Cao đẳng nghề, một số doanh nghiệp, các công ty  trên địa bàn các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc Phú Thọ, Nam Định và giáo viên tại Trường Đại học SPKT Nam Định. Nội dung đánh giá gồm hai phần: phần lý thuyết và phần thực hành.

      Thời gian đánh giá các nghề diễn ra như sau: Từ ngày 19 đến 28 tháng 10 đánh giá Nghề Điện công nghiệp bậc 3/5; từ ngày 29 tháng 10 đến 02 tháng 11 đánh giá nghề Cắt gọt kim loại trên máy CNC bậc 2/5 và bậc 3/5. Học viên đạt yêu cầu trong kỳ đánh giá được cấp Tổng cục Dạy nghề cấp chứng chỉ Kỹ năng nghề Quốc gia

      Việc tổ chức đánh giá kỹ năng nghề quốc gia nhằm khuyến khích người lao động không ngừng nâng cao trình độ kỹ năng nghề của mình, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường năng lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập trong khu vực. Đồng thời phát hiện những thiếu hụt về kỹ năng  nghề của lao động so với tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia đã được ban hành để người lao động, các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, dịch vụ và các cơ sở đào tạo nghề có những biện pháp bổ sung những thiếu hụt, những kỹ năng còn thiếu. Kết quả đánh giá kỹ năng nghề của học viên là căn cứ để các cơ sở dạy nghề, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tiêu chuẩn hóa chức danh, bố trí hợp lý việc làm và  chính sách tiền lương cho người lao động.

     Một số hình ảnh về Kỳ kiểm tra, đánh giá Kỹ năng nghề quốc gia tại Trường Đại học SPKT Nam Định.

 

Hiệu trưởng TS.Trần Văn Khiêm và Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thế Mạnh thăm, kiểm tra  công tác đánh giá Kỹ năng nghề quốc gia.

Khai mạc lớp “Kiểm tra, đánh giá kỹ năng nghề quốc gia” đối với nghề Điện công nghiệp bậc 3/5

Thay mặt cho tập thể, thí sinh Đan Hồng Thủy phát biểu & cám ơn Trường ĐHSPKT Nam Định đã tạo những diều kiện cơ sở vật chất tốt nhất cho các thí sinh tham gia kiểm tra, đánh giá kỹ năng nghề quốc gia.

Thay mặt cho tập thể Ban giám khảo thầy Phạm Thanh Liêm phát biểu & chúc các thí sinh tham gia kiểm tra, đánh giá kỹ năng nghề quốc gia đạt kết quả cao nhất..

Thí sinh đang thực hiện phần thi thực hành Trang bị điện

 

Các thí sinh đang thực hiện phần thi thực hành PLC

 

 

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thế Mạnh phát biếu khai mạc “Kiểm tra, đánh giá nghề Cắt gọt kim loại trên máy CNC” bậc 2/5 và 3/5.

Thay mặt cho tập thể, thí sinh Phạm Văn Thịnh phát biểu & cám ơn Trường ĐHSPKTNĐ đã tạo những diều kiện cơ sở vật chất tốt nhất cho các thí sinh hoàn thành các phần bài kiểm tra.

Ông Vũ Đình Thơm đại điện Giám kháo phát biểu tại lễ khai mac “Kiểm tra, đánh giá nghề Cắt gọt kim loại trên máy CNC”.

Các thí sinh đang ôn luyện thao tác trên máy tại phòng thực hành Cắt gọt kim loại trên máy CNC.

Các thí sinh đang tiến hành kiểm tra, đánh giá thao tác trên máy tại phòng thực hành Cắt gọt kim loại trên máy CNC.